Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Người bị tiểu đường mắc thiên đầu thống cao gấp 1,4 lần

Bệnh nhân ĐTĐ có nguy cơ bị thiên đầu thống cao gấp 1,4 lần người bình thường. Nguy cơ này sẽ tăng lên ở những bệnh nhân tuổi cao và có thời gian bị bệnh dài.

Bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) thường gặp có nguy cơ gặp các bệnh về mắt cao hơn người bình thường từ 1,5 - 1,8 lần. Những biến chứng mắt do đái tháo đường (ĐTĐ) gồm những biến chứng như đục thủy tinh thể, thiên đầu thống, bệnh võng mạc... Để điều trị thiên đầu thống cần phải phẫu thuật làm giảm áp lực trong mắt.

Để phòng ngừa biến chứng về mắt nói chung và thiên đầu thống mắt thì quan trọng nhất là luôn luôn giữ đường máu của bạn trong vùng an toàn.
 
Người bệnh cần khống chế huyết áp của bạn thường xuyên ở mức < 130/80mmHg. Đặc biệt, bạn cần đi khám bác sĩ mắt thường xuyên, ít nhất là 1 lần mỗi năm. Nếu có những dấu hiệu như nhìn mờ, khó đọc sánh báo, nhìn đôi, đau một hoặc cả hai bên mắt, mắt đỏ hoặc căng tức, nhìn có hình ảnh ruồi bay... thì cần kiểm tra tại các bác sĩ chuyên khoa mắt sớm.
  >> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn (Theo khoa học & Đời sống)
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-bi-tieu-duong-mac-thien-dau-thong-cao-gap-14-lan-n41686.html)

Chủ đề liên quan:

thiên đầu thống tiểu đường

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc làm tiêu đi những viên sỏi thận, chuối hột còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho những người tiểu đường.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Glaucoma (trong dân gian còn gọi là cườm nước ở miền Nam hoặc thiên đầu thống ở miền Bắc) là một bệnh ở mắt có thể gây giảm và mất thị lực
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY