Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người cao tuổi được bác sĩ khám tại nhà

TP HCM-Người trên 60 tuổi đăng ký khám chữa bệnh tại nhà được tùy chọn trong 56 cơ sở y tế gồm các bệnh viện thành phố, quận huyện và tư nhân.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện cử bác sĩ đến khám chữa bệnh tại nhà bệnh nhân trên 60 tuổi, đến ngày 22/4. Sau thời gian trên, tùy tình hình diễn biến dịch bệnh, Sở tiếp tục có hướng dẫn mới.

Dịch vụ khám chữa bệnh hoặc trao đổi qua điện thoại với bệnh nhân trên 60 tuổi, được Sở Y tế TP HCM triển khai từ ngày 1/4.

Bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên được bảo hiểm chi trả phí khám tại nhà. Người từ 60 tuổi đến dưới 80 tuổi trả phí theo biểu giá dịch vụ.

Nếu số lượng người bệnh đông, người bệnh ở xa..., bệnh viện phân công bác sĩ thăm khám, trao đổi qua điện thoại. Tình trạng người bệnh ổn định và có chỉ định tiếp tục sử dụng Thu*c như lần khám trước liền kề, bác sĩ kê đơn Thu*c cho người bệnh đủ sử dụng trong một tháng.

Nhân viên y tế giao Thu*c tại nhà cho người bệnh. Người nhà cũng có thể đến bệnh viện nhận Thu*c cho người bệnh, mang theo chứng minh nhân dân của người đến lĩnh Thu*c thay, chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân và thẻ bảo hiểm y tế của người bệnh. Để tránh tình trạng người nhà chờ lâu, đơn vị phát Thu*c cần chuẩn bị sẵn Thu*c theo đơn, hẹn giờ đến lĩnh Thu*c phù hợp.

Danh sách bệnh viện

Theo Sở Y tế TP HCM, dịch vụ này nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hạn chế tập trung đông người và khuyến khích người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, đặc biệt với người trên 60 tuổi.    

TP HCM đang điều trị 8 bệnh nhân Covid-19, 46 người đã khỏi bệnh xuất viện.  

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-cao-tuoi-duoc-bac-si-kham-tai-nha-4086202.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY