Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Người đàn ông 20 năm không thể ăn, chuẩn bị lo hậu sự đã khoẻ trở lại

Ông Hiên được chuyển đến viện trong tình trạng hấp hối, cơ thể suy kiệt nặng do không thể ăn bất cứ đồ ăn nào suốt 20 năm qua.

20 năm qua, ông lương văn hiên, 82 tuổi ở quỳnh phụ, thái bình mắc căn bệnh “lạ” khiến ông không thể ăn bất cứ đồ ăn nào. hàng ngày, ông chỉ húp được sữa và cháo xay thành nước nhưng chỉ sau 10 phút lại nôn ra hết.

Vì vậy, cơ thể ông suy kiệt nặng, cân nặng chưa tới 40 kg, liên tục phải vào viện truyền dịch, ngực đau tức nhiều.

Bệnh nhân đã được khám ở bệnh viện tuyến dưới, được chẩn đoán túi thừa thực quản và co thắt tâm vị, được điều trị nội khoa nhiều lần không đỡ.

Giữa tháng 11, ông được đưa đến bệnh viện bạch mai cấp cứu trong tình trạng hấp hối. gia đình đưa ông nhập viện với hy vọng rất mong manh và đã sẵn sàng lo chuyện hậu sự.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định làm xét nghiệm máu, nội soi thực quản dạ dày, chụp thực quản, chụp cắt lớp vi tính ổ bụng và ngực để xác định nguyên nhân.

Người đàn ông 20 năm không thể ăn, chuẩn bị lo hậu sự đã khoẻ trở lại

Bác sĩ Kiên thăm khám sức khoẻ cho bệnh nhân trước khi xuất viện 

Bs nguyễn trung kiên, khoa ngoại tổng hợp, bệnh viện bạch mai cho biết, bệnh nhân bị viêm phổi, giãn rộng thực quản, ứ đọng thức ăn và dịch, tâm vị co bóp chặt.

Tâm vị co bóp chặt nhiều năm là nguyên nhân khiến bệnh nhân khó ăn, bị nôn ngay sau ăn, sau đó hít phải thức ăn vào phổi gây viêm phổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-20-nam-khong-the-an-chuan-bi-lo-hau-su-khoe-tro-lai-694751.html)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Hình dáng khuôn mặt có thể tiết lộ chất lượng con giống của một người đàn ông, theo một nghiên cứu mới.
  • Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phụ nữ đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu (cụ thể là chất lượng tinh trùng) đó là:
  • Hãy cẩn thận với những dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến hết sức bất ngờ sau.
  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY