Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Nguy cơ có thể bị hen ở trẻ với vi sinh vật đường ruột

Nghiên cứu mới cho thấy một loại vi sinh vật trong ruột của trẻ sơ sinh Ecuador có thể là một yếu tố dự báo mạnh đối với hen ở trẻ

Hen ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người trên khắp thế giới.

Đây là lần đầu tiên, một nghiên cứu về liên kết giữa vi sinh vật được tìm thấy trong ruột của trẻ sơ sinh với nguy cơ hen.

Hen là một bệnh mạn tính của đường hô hấp của phổi có ảnh hưởng đến khoảng 334 triệu người trên thế giới, và khoảng 25 triệu người ở Hoa Kỳ.

Trong lịch sử, người ta tin rằng hen là một bệnh của các nước có thu nhập cao, nhưng điều này là không còn giá trị khi hầu hết mọi người sống chung với bệnh hen suyễn là từ các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình.

Trên thế giới, bệnh hen được phân bố không đều. Tỷ lệ cao nhất trên toàn thế giới xảy ra ở Mỹ Latinh và tại các nước nói tiếng Anh (trong đó hơn 20 phần trăm dân số sống với bệnh hen), trong khi tỷ lệ thấp nhất (ít hơn 5 phần trăm) đã được ghi nhận ở Ấn Độ, Châu Á Thái Bình Dương và một phần của Địa Trung Hải, cũng như Bắc và Đông Âu.

Các nước như Canada và Ecuador đều có một tỷ lệ đáng kể của bệnh, với khoảng 10 phần trăm dân số sống với bệnh hen.

Nghiên cứu mới cho thấy một loại vi sinh vật trong ruột của trẻ sơ sinh Ecuador có thể là một yếu tố dự báo mạnh đối với hen ở trẻ. Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học British Columbia ở Canada và được hướng dẫn bởi nhà vi sinh học Brett Finlay.

Những phát hiện này đã được báo cáo tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học tại Boston, MA.

Trong quá khứ, Finlay và các đồng nghiệp đã kiểm tra hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ em Canada và các kết nối của nó đến bệnh hen. Họ tìm thấy bốn vi khuẩn đường ruột xuất hiện để ngăn chặn sự tấn công của bệnh hen nếu nó đã có mặt trong ruột của trẻ trong vòng 3 tháng đầu tiên của cuộc sống.

Bây giờ, trong nghiên cứu tiếp theo này, Finlay và đội ngũ nhân rộng các thử nghiệm ở Ecuador, trong một nỗ lực để điều tra xem liệu các vai trò có lợi của vi sinh vật của ruột.

Sử dụng mẫu phân và thông tin từ hơn 100 trẻ em, các nhà khoa học phát hiện ra rằng vi khuẩn của ruột đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh hen. Tuy nhiên, trong số các vi sinh vật, một loại được gọi là Pichia dường như làm tăng nguy cơ hen nếu hiện diện trong những ngày đầu của trẻ sơ sinh.

Nghiên cứu này tiếp tục nhấn mạnh vai trò quan trọng của hệ vi sinh vật đường ruột trong việc duy trì sức khỏe nói chung của cơ thể và bảo vệ chống lại căn bệnh.

Vi khuẩn sống trong ruột đã được chứng minh để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đóng vai trò như một hàng rào chống lại vi sinh vật có hại. Vi sinh vật ở ruột - trong đó có hơn 1.000 loại vi khuẩn được biết đến - cũng hỗ trợ tiêu hóa và tạo ra một số vitamin quan trọng.

Nghiên cứu bởi Finlay, cũng xem xét nguồn nước sạch và môi trường và đưa ra kết luận đáng ngạc nhiên.

"Những người sử dụng nước sạch có tỷ lệ bệnh hen cao hơn rất nhiều và đó bởi vì họ đã bị tước đoạt các vi khuẩn có lợi. Đó là một bất ngờ bởi vì chúng ta có xu hướng nghĩ rằng nước sạch là tốt nhưng chúng tôi nhận ra rằng chúng ta thực sự cần một số bụi bẩn để giúp bảo vệ bản thân".

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/nguy-co-co-the-bi-hen-o-tre-voi-vi-sinh-vat-duong-ruot/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY