Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập Việt Nam vẫn hiện hữu

Mặc dù tới thời điểm này, Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch COVID-19, đã 98 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng,

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tính đến 18h ngày 23/7, đã tròn 98 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng. Hiện có hơn 10.300 người đang cách ly phòng chống dịch. Cũng tính đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 272 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh được cách ly ngay.

Mặc dù Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các ca/chùm ca bệnh mới (ngày 23/7 ghi nhận 4 ca bệnh nhập cảnh từ Nga và Hàn Quốc; ngày 22/7 ghi nhận 12 ca bệnh nhập cảnh từ Nga và Mỹ; ngày 21/7 ghi nhận 12 ca bệnh cũng nhập cảnh từ Nga, trước đó rải rác ghi nhận một vài ca), tuy nhiên, các ca bệnh đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch COVID-19. Theo các chuyên gia, nguy cơ dịch xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn cao do tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly...

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, đã có 365/412 tổng số ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh. Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay có 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi. Không có trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng nào Tu vong cho đến thời điểm này.

Tính đến chiều ngày 23/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2. Hiện còn 41 bệnh nhân dương tính.

Cần tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biên giới, để ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện nay, đa số đều có sức khoẻ ổn định, hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị 05 ca bệnh, tại Bệnh viện đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu điều trị 09 ca bệnh; Trung tâm y tế huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi điều trị 01 ca bệnh; Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu 02 ca; Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị 01 ca; Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu điều trị 01 ca; Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định điều trị 08 ca; Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình điều trị 08 ca; Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương điều trị 01 ca; Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình điều trị 04 ca... Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc điều trị 01 ca bệnh.

Nhằm bảo vệ những thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội trong nước, chúng ta phải tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biên giới, không để nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Theo khuyến cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với “nhiệm vụ kép”, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19, cương quyết không để dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, biên giới phải được kiểm soát tốt.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo tiếp tục thực hiện 6 biện pháp bảo vệ trong phòng, chống dịch COVID-19 gồm vệ sinh tay; che miệng và mũi khi ho và hắt hơi; không chạm tay lên mặt khi chưa rửa sạch tay; hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 1m; thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguy-co-dich-benh-xam-nhap-viet-nam-van-hien-huu-n177512.html)
Từ khóa: dịch bệnh

Chủ đề liên quan:

dịch bệnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY