Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Nguy hiểm khôn lường từ 4 cách trị dạ dày thiếu khoa học

Bệnh đau dạ dày hiện rất phổ biến ở nước ta, bệnh ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm. Để trị bệnh dạ dày hiệu quả và khỏi dứt điểm không khó. Tuy nhiên, nhiều người sai lầm trong việc lựa chọn phương pháp, cách thức khiến căn bệnh ngày một trầm trọng hơn.

Với quan niệm: Có bệnh thì vái tứ phương, nhiều người chủ quan ai giới thiệu gì nghe nấy, hoặc tự tìm kiếm và sử dụng các bài Thu*c mà chưa tìm hiểu kỹ đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Bột nghệ

Đau dạ dày được coi là “căn bệnh thời đại” bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt, nhịp sống của con người đã mang tính công nghiệp, thương mại hóa. theo hội tiêu hóa, ở nước ta có tới 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, 70% dân số nước ta có nguy cơ mắc bệnh dạ dày. đặc biệt, tuổi bệnh nhân ung thư dạ dày đang dần trẻ hóa, dưới 40 tuổi chiếm tỉ lệ khoảng 20 – 25%.

Bột nghệ là nguyên liệu được rất nhiều người sử dụng để điều trị bệnh đau dạ dày. với hàm lượng curcumin cao, bột nghệ phần nào tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, phòng chống tế bào ung thư, làm lành các vêt loét. tuy nhiên, trong bột nghệ vẫn còn tồn tại hàm lượng lớn tinh dầu. và điều này làm cho của người bệnh dễ bị kích ứng .

Bên cạnh đó, bột nghệ có tính kháng khuẩn, chống viêm rất ít và không có tác dụng giảm tiết dịch vị dạ dày. Vì vậy, tinh chất nghệ chỉ là sản phẩm hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng bệnh chứ không phải là Thu*c.

Theo lương y nguyễn khoa – với 40 năm kinh nghiệm cho biết: trong quá trình công tác ông đã tiếp nhận và điều trị cho không ít người bị viêm loét dạ dày ở tình trạng khá nặng. có người đã bị biến chứng thủng dạ dày do sử dụng tinh bột nghệ không đúng cách.

Ông phân tích thêm: “Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone - một chất có tính kháng viêm cao. Theo đó, khả năng kháng viêm tự nhiên của cơ thể sẽ giảm đi”

Sử dụng tinh bột nghệ không đúng cách có thể bị biến chứng thủng dạ dày

Soda

Soda là loại thực phẩm có tác dụng giảm các triệu chứng viêm và trào ngược khá hiệu quả. tuy nhiên, soda chỉ là cách thức làm giảm cơn đau, ợ hơi, ợ chua do bệnh gây nên, chứ không hề có tác dụng điều trị dứt điểm.

Hơn cả rất nhiều người bệnh nhầm tưởng bột muối soda là nước ngọt Soda có gas. Bột muối baking soda có thành phần là natri bicarbonate (độ pH > 7.0), có khả năng trung hòa axit dư thừa trong dạ dày. Tuy nhiên nước giải khát Soda lại hoàn toàn khác. Thành phần chính của loại nước này là acid cacbonic H2CO3 không bền, khi kết hợp kết hợp với đường, phụ gia sẽ tạo ra khí CO2. Bản thân chất này không có giá trị trong việc trung hòa acid dạ dày, thậm chí còn gây nặng thêm tình trạng ợ hơi, ợ chua và khó tiêu.

Rượu tỏi

Rượu tỏi cũng là loại đồ uống mà nhiều bệnh nhân áp dụng chữa đau dạ dày. Bởi trong tỏi có chứa hoạt chất như allicin, ajoen, liallyl sunfid…đem lại tác dụng kháng sinh, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori)

Theo pgs.bs nguyễn trọng nghĩa trường đại học y dược tp. hồ chí minh cho biết: “trong tỏi có chứa fructan – hợp chất gây ra nhiều vấn đề cho đường ruột và dạ dày. bởi vậy, khi ăn quá nhiều tỏi, vượt quá 1.5g mỗi ngày có thể khiến niêm mạc bị tổn thương. thêm nữa, việc sử dụng rượu làm dung môi còn ức chế sự tạo thành của lớp màng nhày, gây tăng tiết acid dịch vị, khiến các triệu chứng ợ nóng, đầy hơi, cồn cào trở nên trầm trọng.

Ăn cơm cháy vàng sậm

Theo y học cổ truyền, cơm cháy được coi là vị Thu*c quý, vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ khí kiện tỳ, tiêu thực chỉ tả. Cơm cháy thường dùng chữa các chứng đau bụng do thức ăn chậm tiêu, chán ăn, tiêu chảy kéo dài... Có lẽ từ đây mà nhiều người đã tin rằng sử dụng cơm cháy lâu dài có thể chữa được chứng đau dạ dày kinh niên. Đặc biệt, cơm cháy càng nấu lâu, sậm màu thì càng chứa nhiều dược liệu tốt.
Thực chất, không thể phủ nhận rằng: ăn cơm cháy vàng sẽ có lợi ích nhất định cho hệ tiêu hóa. Nguyên nhân là khi ăn cơm cháy phải nhai thật kỹ, nước bọt sẽ được tiết ra nhiều hơn. Theo đó có thể trung hòa một phần axit dư thừa trong dạ dày.

Tuy nhiên, việc coi cơm cháy vàng sậm là phương thức chữa trị đau là rất thiếu khoa học. ở nhiệt độ cháy càng cao thì sự phân hủy các chất có trong cơm càng mạnh. lúc này các protein bị bẻ gãy và phân huỷ, tạo ra các gốc hữu cơ độc. bởi vậy việc ăn cơm cháy vàng sậm sẽ sinh ra các chất lạ khiến đường ruột bị ảnh hưởng tiêu cực.

Người bệnh không nên tự ý điều trị hay sử dụng sản phẩm khi chưa có chỉ định của người có chuyên môn để tránh bệnh biến chứng nặng

Trên đây là 4 phương pháp mà người bệnh thường mắc phải khi đẩy lùi bệnh đau dạ dày. theo nhà Thu*c đông y gia truyền nguyễn khoa, một phương pháp, sản phẩm đẩy lùi bệnh hiệu quả thì cần phải tuân thủ đồng thời 3 nguyên tắc sau:

1. cân bằng acid dạ dày, kháng viêm, chống loét: hoạt chất cần thấm thấu vào bề mặt niêm mạc giúp loại bỏ diệt khuẩn hp, kiểm soát acid, kháng viêm, khoanh vùng vết loét

2. Phục hồi: Phương pháp điều trị phải có khả năng thay thế tế bào tổn thương, vùng viêm loét bằng tế bào mới khỏe mạnh.

3. Duy trì: Ngoài ra, cần cân bằng vi khuẩn trong dạ dày, tạo môi trường cho lợi khuẩn sinh sống, ngăn ngừa triệt để căn bệnh tái phát.

Vận dụng nguyên lý trên, bài Thu*c chữa bệnh đau dạ dày bí truyền 4 đời của với 14 loại thảo dược tự nhiên quý hiếm: đương quy, hậu phác, trần bì, phục linh... là phương pháp chữa trị thực sự khoa học và hiệu quả. theo thống kê, đã có hơn 20.000 người mắc bệnh đau dạ dày đạt kết quả chữa trị tốt, mức độ thành công lên tới 85%, tỷ lệ tái phát bệnh không đáng kể.

Viên uống nguyễn khoa đã được công nhận về độ an toàn và hiệu quả theo số 122/gcnyhct-syt. bài Thu*c được cấp giấy chứng nhận và cho phép lưu hành trên toàn quốc.

Thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên: Bán hạ, Hậu phác, Chỉ xác, Dạ cẩm, Đương quy, Trần bì, Bạch thược, Bạch truật, Sinh khương, Cam thảo, Phục linh,…

Hotline: 0918513102

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Website: http://luongynguyenkhoa.com/

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguy-hiem-khon-luong-tu-4-cach-tri-da-day-thieu-khoa-hoc-n152673.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY