Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng hồi hộp?

Thưa bác sĩ, nếu không vì nguyên nhân gắn liền với hệ tuần hoàn, hồi hộp thường là hệ quả của trục trặc trong khâu nào? Mong được bác sĩ giải đáp.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào bạn,

Nếu một người không có hụt hơi, khó thở, mệt hay đau nhói ngực khi vận động gắng sức hoặc chưa thấy bàn chân sưng phù vào buổi chiều thì điều đó có nghĩa là chưa phải lo về bệnh tim.

Hiện nay, trong cuộc sống căng thẳng, do bản tin truyền thông, xã hội có chiều hướng bi quan làm cho nhiều người có khuynh hướng lo về bệnh tim hơn. Thực tế trên thống kê có thể thấy 4 trên 5 những trường hợp hồi hộp, hay còn gọi là đánh trống ngực không phải bắt đầu từ bệnh tim, bởi khi đã hình thành bệnh tim thì khó mà có hồi hộp.

Trái lại, đứng đầu là thường có rối loạn về mặt nội tiết tố, chẳng hạn như phụ nữ vào độ tuổi tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, đàn ông bước vào mãn dục nam đều có thể dẫn đến tình trạng hồi hộp. nữa đến từ tâm lý, chẳng hạn vì chuyện gì đó mà căng thẳng người ta cũng có cảm giác hồi hộp.

Vì vậy, khi bị hồi hộp đầu tiên đừng vội nghĩ ngay đến bệnh tim mà thầy Thu*c và bệnh nhân phải cùng nhau tìm ra và giải quyết. và khi giải quyết được hồi hộp thì có thể yên tâm con đường đến bệnh tim còn xa, thênh thang lắm.

Do đó, đừng mang định kiến hễ là bệnh tim! vì khi có bệnh tim thật sự thì phải miêu tả là thở không ra, hụt hơi mới đúng hơn, chứ không có hồi hộp.

Trân trọng!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguyen-nhan-dan-den-benh-hoi-hop-n407424.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY