Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch?

(MangYTe)-Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ đại học bang Pennsylvania ở Mỹ cho biết, ăn nhiều thịt động vật dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Thịt động vật giúp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thịt động vật sẽ dễ dẫn đến cơ thể mắc các bệnh như: gút, béo phì hay thậm chí nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Theo HealthSite ngoài những căn bệnh nêu trên, thì ăn nhiều thịt động vật còn có nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Nguyên nhân ăn nhiều thịt khiến nguy cơ mắc bệnh tim tăng cao là do trong thịt chứa nhiều Axit amin, đặc biệt là Axit amin lưu huỳnh. Loại Axit amin này tuy giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, nhưng Axit amin lư huỳnh lại giải phóng ra hai chất methionine và cysteine gây nên những bệnh về tim mạch.


Các chuyên gia khuyên nên ăn nhiều rau củ, trái cây để hạn chế lượng Axit amin lưu huỳnh từ thịt động vật, ẢNH: Internet. 

Theo nghiên cứu của ông Zhen Dong từ Đại học bang Pennsylvania ở Mỹ cho biết, nhóm nghiên cứu của ông đã kiểm tra chế độ ăn uống và xét nghiệm máu của hơn 11.000 người tham gia. Ông phát hiện ra rằng, những người có lượng Axit amin trong cơ thể thấp hơn thường ít mắc các nguy cơ về bệnh tim, kết quả này được khẳng định trên kết quả xét nghiêm máu của họ.

Tác giả chính của nghiên cứu ông Zhen Dong cho biết, những người thường xuyên ăn nhiều trái cây thực vật sẽ sẽ tiêu thụ lượng axit amin lưu huỳnh thấp hơn. Từ đó giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Nhóm nghiên cứu còn cho biết, để hạn chế lượng Axit amin lưu huỳnh vào cơ thể, chúng ta nên ăn nhiều các loại thực phẩm như: ngũ cốc, trái cây, rau xanh.

TÚ MINH (LƯỢC DỊCH)

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/nguyen-nhan-gay-nen-benh-tim-mach-892720.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Tôi muốn khám tổng quát hết tất cả để biết xem mình có bệnh gì không, tôi muốn khám dịch vụ ở bệnh viện Chợ Rẫy thì cho tôi hỏi tôi nên khám khoa gì? Và nếu gọi điện thoại đặt giờ đến khám thì khi đến tôi sẽ báo ai để biết là mình đã đặt giờ? Xin cảm ơn! (Mong Truyen - Tiền Giang) Cho em hỏi xét nghiệm máu tìm bệnh ở TPHCM chỗ nào uy tín và tốt nhất, chi phí 1 lần xét nghiệm là bao nhiêu? (Bá Sang - Q. Tân Bình, TPHCM)
  • Ba tôi cần làm xét nghiệm máu mà ngán phải đến các trung tâm chờ đợi đông quá, với lại ông bị đau khớp, không tiện đi lại. Mangyte.vn giúp tôi địa chỉ lấy máu tại nhà được không? Cảm ơn nhé! (Phương Uyên - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY