Nha khoa Phục hình hôm nay

Nha khoa phục hình đảm nhận các chức năng cấy ghép implant và nắn chỉnh răng. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant nhằm bảo tồn xương răng và giảm thiểu tiêu xương sau khi mất răng do nhổ răng sâu quá nặng (không thể chữa tuỷ), do bị nha chu, tai nạn và chịu tác động ngoại lực. Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thực thụ. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện các kỹ thuật ghép xương, nong rộng xương, nâng sàn xoang hàm để có đủ kích thước xương cần thiết cho cấy ghép. Các bệnh thường gặp như: Mất răng, răng sâu nặng, thương tổn xương răng, răng vẩu, răng ngược, răng khấp khểnh, hở hàm ếch, lệch lạc xương hàm mặt,...

Nhà khoa học bàn giải pháp phát triển bền vững

Giảm đói nghèo, phát triển bền vững dựa trên khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là trọng tâm thảo luận các nhà khoa học, quản lý và doanh nghiệp.

Hội thảo quốc gia "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững" sẽ tổ chức chiều 29/11 trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.

Hội thảo dự kiến quy tụ 400 đại biểu là các nhà khoa học trong nước, cơ quan quản lý, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế... cùng thảo luận về việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế. Các tham luận trong hội thảo dự kiến đến từ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UNDP Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ảnh hưởng lớn đến các ngành kinh tế, nhất là nông nghiệp, việc đảm bảo mục tiêu xóa đói nghèo, bảo đảm an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng... phụ thuộc nhiều vào các khoa học công nghệ. Ở nội dung này đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ có bài tham luận phân tích sự gắn kết giữa khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.

Ảnh minh họa: ST

Cùng ngày, triển lãm với chủ đề "Con đường khoa học" và "Ứng dụng khoa học, công nghệ trong doanh nghiệp" cũng bắt đầu mở cửa. Triển lãm có 60 gian hàng đến từ 60 doanh nghiệp, tập đoàn khoa học công nghệ uy tín trên cả nước như Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco), Công ty Cổ phần Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Phenikaa), Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn công nghệ CMC...

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức với quy mô lớn, lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, Chính phủ tham dự cùng gần 2.000 đại biểu là nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp, các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ Khoa học và Công nghệ, tiền thân là Ủy ban Khoa học Nhà nước, được thành lập theo Sắc lệnh số 016-SL ngày 04/3/1959 của Chủ tịch Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ghi nhận những đóng góp trong 60 năm, Đảng và Nhà nước trao tặng Bộ Khoa học và Công nghệ Huân chương lao động hạng Nhất.

Thông tin chi tiết về chương trình tại đây.

Phương Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoa-hoc/nha-khoa-hoc-ban-giai-phap-phat-trien-ben-vung-4018150.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY