Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều siêu thị triển khai đo thân nhiệt cho khách hàng

(HNMO) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày qua, các siêu thị Vinmart, BigC, Co.opmart... đã đồng loạt triển khai đo thân nhiệt cho khách hàng tới mua sắm.

(hnmo) - trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày qua, các siêu thị vinmart, bigc, co.opmart... đã đồng loạt triển khai đo thân nhiệt cho khách hàng tới mua sắm.

Theo thông tin từ central retail, đơn vị quản lý hệ thống siêu thị big c, central retail đã triển khai các giải pháp phòng dịch tại chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng của mình. trong đó, đơn vị đã thực hiện phun khử khuẩn hằng ngày theo hướng dẫn của bộ y tế. các bề mặt vật dụng khách hàng tiếp xúc như trạm atm, xe đẩy, thang cuốn, nút bấm thang máy, tay nắm cửa ra vào... đều được các nhân viên vệ sinh bằng hóa chất tẩy trùng thường xuyên.

Ghi nhận tại siêu thị big c thăng long và big c long biên, hệ thống siêu thị này thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, hợp tác với nhân viên siêu thị để đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi vào mua sắm và khi ra khỏi siêu thị. toàn bộ nhân viên được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm khẩu trang, nước rửa tay, găng tay cao su (đối với nhân viên bảo vệ, nhân viên quỹ trung tâm)…

Còn đại diện hệ thống VinMart và VinMart+, bà Phạm Hồng Vân cũng cho biết, từ ngày 11-3, VinCommerce áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt đối với hệ thống VinMart và VinMart+. Trong đó, kiểm dịch ngặt nghèo, bảo đảm hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng khi nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+; trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay đối với nhân viên. Đối với khách hàng, VinMart và VinMart+ khuyến nghị hợp tác với nhân viên siêu thị để đo thân nhiệt; đeo khẩu trang trong thời gian mua sắm tại siêu thị và cửa hàng; rửa tay sát khuẩn khi vào và ra khỏi siêu thị, cửa hàng.

Cùng với đó, VinCommerce sẽ chủ động tạm đóng cửa các cửa hàng VinMart+ nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của cộng đồng hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng; chỉ mở cửa trở lại khi bảo đảm không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Ghi nhận tại các siêu thị vinmart và vinmart+ trên phố võ thị sáu (quận hai bà trưng), nguyễn văn cừ (quận long biên), trần đăng ninh (quận cầu giấy)..., đa số khách hàng đều hợp tác trong việc rửa tay, đo thân nhiệt trước khi vào mua sắm.

Chị ngô bích hậu, ở ngõ 94/70 phố ngô gia tự, quận long biên cho biết, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc các siêu thị triển khai biện pháp phòng, chống dịch giúp khách hàng yên tâm hơn khi tới mua sắm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/961042/nhieu-sieu-thi-trien-khai-do-than-nhiet-cho-khach-hang)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể tiết mồ hôi để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài cơ thể, đồng thời cũng là một cách thải độc ra ngoài không thể thiếu, nhưng nếu đổ mồ hôi quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Thông thường mọi người có thói quen lau ngay lập tức khi đổ nhiều mồ hôi, nhưng thói quen này có tốt
  • Viettel công bố chương trình tri ân khách hàng kéo dài 1 tuần lễ từ (1/9 – 6/9) nhân dịp Quốc khánh với ưu đãi sốc cho thuê bao trả trước: Gọi 29 phút trả 1 phút. Đăng ký Mimax 70.000đ nhận 2,9GB lưu lượng tốc độ cao (ưu đãi gấp 5 lần so với thông thường).
  • Sốt cao co giật là một bệnh hay gặp ở trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi (chủ yếu ở lứa tuổi từ 12 – 18 tháng), khi có đợt sốt cao, chiếm tỷ lệ khoảng 5%.
  • Những chiêu trò móc tiền khách hàng của các nhà mạng qua dịch vụ 3G cộng với thực trạng tin nhắn rác hoành hành đang khiến dư luận rất bức xúc trong thời gian gần đây.
  • Với thế mạnh của hệ thống siêu thị, chỉ cần trưng bảng bán dưa hấu ủng hộ nông dân các tình miền Trung trước cửa, chắc chắn người tiêu dùng sẽ ủng hộ ngay
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Siêu thị thực phẩm sạch - rau an toàn Tây Thành tại số 288 đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa bày bán nhiều mặt hàng quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác; nhiều mặt hàng ngoại không dán tem nhãn phụ.
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY