Tâm sự hôm nay

Nhìn bố hạnh phúc với vợ 2, tôi lại thấy thương mẹ

Mẹ tôi qua đời, bố lấy người phụ nữ khác, mỗi lần chứng kiến ông hạnh phúc với người mới, tôi lại thấy thương mẹ...

Bố mẹ tôi sinh được 3 người con, tôi là con thứ 2 trong gia đình, cũng là cô con gái duy nhất của bố mẹ. Cách đây 3 năm, mẹ tôi qua đời do bệnh, bố vẫn còn trẻ, mới ngoài 50 tuổi nên ông có nhu cầu lấy vợ.

Anh em tôi không thích điều đó, nhưng cũng không dám ngăn cản, vì nghĩ bản thân chúng tôi cũng không thể chăm sóc bố chu đáo khi về già nên đồng ý để bố lấy vợ. Vợ mới của bố là một người phụ nữ trẻ hơn ông hơn 10 tuổi, cũng đã ly hôn chồng và đang nuôi con nhỏ.

Lấy bố tôi xong, người phụ nữ ấy đưa cả con về sống tại nhà tôi, anh trai và chị dâu tôi thấy bất tiện nên đã thuê nhà ra ngoài sống riêng. Còn tôi và em trai, thì vẫn đang đi học, thi thoảng về nhà thăm bố, nhưng từ khi bố có vợ mới, vợ lại có con riêng, chúng tôi cũng ngại không muốn về nhà nhiều.

Mỗi lần về, thấy cảnh bố thân mật, hạnh phúc với người phụ nữ kia, tôi lại thấy buồn, thấy chạnh lòng khi nghĩ về mẹ và thương mẹ của tôi nhiều hơn. Cũng vì thế mà tôi không thích người vợ mới của bố, cũng chẳng nói chuyện gì với bà, dù bà ấy cũng rất quan tâm hỏi han đến tôi.

Bố tôi thì không đồng ý với thái độ đó của tôi, bố nói tôi làm như vậy khiến ông buồn và không khí gia đình thêm căng thẳng. bố nói, tôi là con gái duy nhất trong gia đình, phải học cách thông cảm, sẻ chia, mở lòng ra để vợ mới của bố không cảm thấy ngại, lạc lõng khi sống ở ngôi nhà của chúng tôi.

Bố còn trách tôi ích kỷ, nhưng bản thân tôi thì thấy bố mới chính là người ích kỷ, vì bố chỉ biết sống cho bản thân mình, đưa vợ mới về đây sống nên anh trai, chị dâu tôi phải ra ngoài thuê nhà ở riêng. Còn 2 chị em tôi, có nhà mà cũng không muốn trở về, mỗi lần trở về thì lại chứng kiến bố mình vui vẻ, hạnh phúc, cười nói với người không phải mẹ mình. Nhưng lại vẫn phải học cách vui vẻ, hạnh phúc và sẻ chia. Thực sự thì, tôi không làm được điều này.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/nhin-bo-hanh-phuc-voi-vo-2-toi-lai-thay-thuong-me-20210628074827274.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY