Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Nhỏ thứ nước rẻ tiền này vào đáy quần lót trước khi giặt, cả đời chị em không lo ngứa V*ng k*n, viêm nhiễm phụ khoa

Hàng ngày, quần lót tiếp nhận dịch tiết ra từ V*ng k*n, tiếp xúc trực tiếp với V*ng k*n và quần, váy bạn mặc. Chúng đều làm tăng nguy cơ ngứa V*ng k*n, viêm nhiễm phụ khoa nói chung. Thế nhưng có loại nước này thì bạn không còn lo lắng.

Là phái nữ, quần lót chắc chắn là thứ đồ dùng không thể thiếu. Nó không chỉ là một lớp bảo vệ V*ng k*n, tránh cọ sát trực tiếp với váy áo mà còn ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài.

Do đó, việc giặt quần lót cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hàng ngày, quần lót tiếp nhận dịch tiết ra từ V*ng k*n, tiếp xúc trực tiếp với V*ng k*n và quần, váy bạn mặc. Chúng đều làm tăng nguy cơ ngứa V*ng k*n, viêm nhiễm phụ khoa nói chung nếu giặt quần lót không đảm bảo sạch sẽ.

Chính vì vậy, bs trần đức cung (chuyên ngành ung bướu và phụ khoa, cố vấn chuyên môn của hệ thống y tế hưng việt) đã chia sẻ một cách vô cùng hay ho để vệ sinh quần lót. chỉ cần nhỏ loại nước rẻ tiền này vào đáy quần lót trước khi giặt mỗi ngày thì cả đời chị em không lo ngứa v*ng k*n, viêm nhiễm phụ khoa.

Đó chính là nước oxy già!

BS Cung khẳng định, mẹo cực kỳ hay ho để chị em vệ sinh quần lót, phòng chống viêm nhiễm mà ai cũng nên biết. Đó là dùng oxy già.

Chúng ta đều biết, từ lâu nước oxy già đã được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Loại nước này được dùng để sát khuẩn, diệt khuẩn vết thương rất tốt. Giá rẻ, lại cực kỳ an toàn, oxy già được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, ít ai biết đây lại là thứ nước gây "sát thương" mạnh nhất cho vi khuẩn nằm ở quần lót.

"Thứ này rất rẻ tiền, chỉ vài nghìn đồng một lọ, bạn có thể mua ở bất cứ hiệu Thu*c nào trên toàn quốc. Trước khi giặt quần lót, bạn chỉ cần nhỏ oxy già ướt đẫm vào đũng quần. Đây là nơi vi khuẩn, khí hư hay đọng vào nhất", BS Cung chia sẻ.

Đặc biệt, chị em vào những ngày "rụng dâu" (có kinh nguyệt) nếu chẳng may "đèn đỏ" rớt ra thì chỉ cần nhỏ oxy già vào, chắc chắn sẽ diệt khuẩn cực tốt.

Sau khi nhỏ 5-10 phút, bạn giặt sạch quần lót và phơi như bình thường, sẽ không lo ngứa V*ng k*n hay viêm nhiễm phụ khoa nói chung. Bạn hãy thử làm ngay nhé!

3 thay đổi giúp V*ng k*n sạch khỏe chị em nên duy trì đều đặn

1. Thay băng vệ sinh thường xuyên

Trong kỳ kinh nguyệt, việc thường xuyên thay băng vệ sinh là điều bạn nên làm để đảm bảo V*ng k*n luôn sạch thoáng. Thông thường, sau mỗi 4 tiếng, bạn cần thay băng vệ sinh một lần.

Ngay cả khi băng chưa tràn thì bạn cũng nên duy trì thay băng 4 tiếng mỗi lần. Đối với việc thường xuyên ra kinh nguyệt thì cần thay băng sớm hơn, có thể là 2 tiếng, tùy vào tình trạng thực tế của bạn.

Đây là hành động giúp bạn ngăn chặn ngứa V*ng k*n, nguy cơ nhiễm khuẩn, viêm nhiễm phụ khoa dễ phát sinh trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng ghi nhớ kỹ điều này. Nếu bạn quên thay băng vệ sinh khi đang trong kỳ kinh nguyệt có thể đặt chuông báo hẹn giờ sẽ hiệu quả hơn.

2. Lựa chọn dung dịch vệ sinh lành tính

Dù bạn có mê mẩn những loại dung dịch vệ sinh có mùi thơm yêu thích như thế nào chăng nữa thì cũng nên nhớ chọn loại lành tính. Dung dịch vệ sinh lành tính thường có hương thơm nhẹ nhàng hoặc không mùi.

Những sản phẩm vệ sinh có mùi thơm thường có chứa những hóa chất độc hại như benzen, este... Điều này làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn một cách nhanh chóng, gây hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ. Vùng da V*ng k*n không được nuôi dưỡng đúng cách, bị yếu và tăng nguy cơ viêm nhiễm vào sâu bên trong.

3. Khi đi vệ sinh xong dùng khăn giấy lau từ trước ra sau

Sau khi đi tiểu hoặc đại tiện xong, nhiều chị em thường có thói quen dùng khăn giấy lau chùi từ sau về trước. Bởi lẽ, hành động này khá thuận tay. Tuy nhiên, thói quen dùng khăn lau từ sau về trước lại tăng nguy cơ ngứa V*ng k*n, nhiễm khuẩn cực cao.

Thay vì thế, bạn nên dùng khăn giấy lau từ trước ra sau mỗi lần đi vệ sinh sẽ giúp v*ng k*n giảm nguy cơ nhiễm khuẩn do xâm nhập vi khuẩn từ vùng hậu môn đi sâu vào trong v*ng k*n.

4. đến gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám

Nếu tình trạng ngứa V*ng k*n, viêm nhiễm phụ khoa liên tục tái diễn, chuyên gia khuyên bạn nên đi thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân. Ở đây, chuyên gia sẽ xác định đúng các bệnh lý phụ khoa và có phác đồ điều trị đúng đắn nhất, giúp bạn nhanh khỏi bệnh.

https://afamily.vn/nho-thu-nuoc-re-tien-nay-vao-day-quan-lot-truoc-khi-giat-ca-doi-chi-em-khong-lo-ngua-vung-kin-viem-nhiem-phu-khoa-20220404122656209.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nho-thu-nuoc-re-tien-nay-vao-day-quan-lot-truoc-khi-giat-ca-doi-chi-em-khong-lo-ngua-vung-kin-viem-nhiem-phu-khoa-20220404122656209.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY