Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Những cách ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh thường gặp ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển, với những biến chứng nguy hiểm.
Hãy tham khảo những cách ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường trong bài viết dưới đây.

Ngừa hiệu quả các biến chứng bệnh tiểu đường bằng Thu*c statin

Kết quả một nghiên cứu mới đây gây bất ngờ cho các nhà khoa học Bệnh viện Trường ĐH Copenhagen,Đan Mạch, phát hiện rằng, Thu*c statin có thể giúp giúp ngăn ngừa các biến chứng phổ biến và nghiêmtrọng do bệnh tiểu đường gây ra.

Nhữngcách ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường.

Borge Nordestgaard - Trưởng Khoa Hóa sinh Lâm sàng tại BV Trường ĐH Copenhagen, Đan Mạch- người chủ trì nghiên cứu, phát biểu: "Thu*c statin được biết có tác dụng giúp giảm nguy cơ nhồimáu cơ tim và đột quỵ ở những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Qua kết quả nghiên cứu mới này cho thấy,Thu*c statin còn có thể giúp bảo vệ tình trạng tổn hại các mạch máu nhỏ trong cơ thể, vốn là tácnhân có thể dẫn đến mù lòa và đoạn chi ở các bệnh nhân tiểu đường".

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, nguy cơ mắc bệnh thận không khác nhau giữa nhóm bệnhnhân dùng Thu*c statin và nhóm bệnh nhân không dùng Thu*c statin.

Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí The Lancet Diabetes & Endocrinology (tạpchí y khoanổi tiếng thế giới về bệnh tiểu đường và nội tiết), ngày 9/9/2014.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra đường huyết thường xuyên không có nghĩa là thay thế khám sức khỏe hàng năm và kiểm tramắt định kỳ.

Trong khi khám sức khỏe, bác sĩ sẽ tìm kiếm các biến chứng liên quan đến tiểu đườngbao gồm cả dấu hiệu tổn thương thận, thần kinh và bệnh tim cũng như sàng lọc các vấn đề về bấtthường liên quan đến y học khác.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ chăm sóc mắt cho bạn, sẽ kiểm tra dấu hiệucủa tổn thương võng mạc, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

Thường xuyên chăm sóc răng của bạn

Tiểu đường có thể dễ làm bạn bị viêm lợi. Bạn hãy đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, sử dụng chỉnha khoa hàng ngày và định kỳ khám răng ít nhất 2 lần/năm. Tham vấn ý kiến bác sĩ nha khoa ngay lậptức nếu lợi của bạn bị chảy máu, màu đỏ hoặc bị sưng.

AloBacsi.vnTheo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-cach-ngan-ngua-bien-chung-cua-benh-tieu-duong-n151547.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY