Bài thuốc dân gian hôm nay

Những học sinh đầu tiên trở lại trường sau đợt nghỉ covid-19

- Sáng nay 2/3, học sinh bậc THPT ở 58 tỉnh, thành phố đã quay trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh Covid-19.

Chào cờ sáng Thứ Hai trong lớp học 

Tại Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), sáng nay, các học sinh, giáo viên đã quay trở lại trường để ổn định việc dạy học.

Trao đổi với VietNamNet, bà Cao Tố Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết, nhà trường đã tổ chức nghi lễ chào cờ đầu tuần ngay tại các lớp, thay vì tập trung tại sân trường chung như thường lệ.

7h sáng 2/3, các học sinh cấp THPT đã quay trở lại trường.
Thay vì tổ chức ngoài sân trường, nghi lễ chào cơ được tiến hành ngay tại các lớp học.
Ngay sau đó, cô trò đã bắt tay ngay vào việc tiếp mạch kiến thức sau nhiều ngày nghỉ.

Theo bà Nga, hôm nay, thống kê từ sĩ số các lớp báo về, toàn trường vắng 15 trên tổng số 1.635 học sinh.

"Hầu hết các học sinh khi được hỏi đều có tâm lý thoải mái, vui vẻ khi đến trường và sẵn sàng tinh thần học tập".

Bà Nga cho biết, nhà trường cũng tiến hành phát các câu hỏi khảo sát để nắm bắt, biết nhận thức của học sinh về dịch bệnh và cách phòng tránh. 

Những phiếu câu hỏi của Trường THPT Ngô Quyền để nắm bắt nhận thức, hiểu biết của học sinh về dịch bệnh và cách phòng tránh. 

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, ghi nhận tại Trường THPT Trần Phú và THPT Bến Tre, các học sinh cũng trở lại trường đi học bình thường. Trước khi vào trường, các học sinh đều được giáo viên kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh bằng dung dịch rửa tay khô khử trùng.

Kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào trường tại Vĩnh Phúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/nhung-hoc-sinh-dau-tien-tro-lai-truong-sau-dot-nghi-covid-19-620733.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY