Dinh dưỡng hôm nay

Những món ăn nên chọn trước khi tập thể dục

(MangYTe)-Trứng luộc, trái cây và sữa chua,…là những loại thức ănchúng ta nên ăn trước khi tập thể dục.

Việc tiêu thụ thực phẩm trước và sau tập luyện cũng quan trọng như thói quen tập thể dục. Một trong những điều cần chú ý là chúng ta không nên tập thể dục khi bụng đầy, vì chúng có thể gây đầy hơi, chuột rút. Tuy nhiên, nếu chúng ta không có một bữa ăn trước khi tập luyện, thì việc tập luyện của cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, tiêu thụ đồ ăn nhẹ đúng giờ có thể giúp người tập đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu quá trình tập luyện kéo dài hơn một giờ, các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh trước khoảng 45 đến 60 phút. Dưới đây là những thực phẩm chúng ta có thể ăn trước khi tập thể dục, theo The Healthsite.

Nước dừa

Chúng ta có thể uống một ly nước dừa trước khi tập luyện, do nước dừa chứa chất điện giải, tốt cho những người tập thể dục. Nước dừa cũng chứa kali, có thể phòng chống chuột rút khi tập luyện.

Nước dừa có chứa kali, có thể phòng chống chuột rút khi tập luyện. Ảnh: Internet

Trứng luộc

Đây là cách nạp năng lượng phổ biến của nhiều người tập thể dục, do chúng không gây đầy bụng nhưng vẫn cung cấp protein cho cơ thể.

Trứng luộc không gây đầy bụng nhưng vẫn cung cấp protein cho cơ thể. Ảnh: Internet

Trái cây và sữa chua

Sữa chua cung cấp đáng kể protein cho cơ thể, protein có thể ngăn ngừa tổn thương cơ bắp. Trái cây giàu carbohydrate, carbohydrate trong trái cây giúp phân giải nhanh chóng và chuyển thành năng lượng cho nhu cầu tập luyện.

Protein trong sữa chua có thể ngăn ngừa tổn thương cơ bắp. Ảnh: Internet

Socola sữa

Cung cấp socola sữa trước buổi tập giúp cơ thể bạn có năng lượng, tránh cơn đói. Tỷ lệ carbohydrate và protein trong chúng có thể giúp chữa tổn thương cơ sau khi tập luyện.

Tỷ lệ carbohydrate và protein trong socola sữa có thể giúp chữa tổn thương cơ sau khi tập luyện. Ảnh: Internet

Nguồn: The Healthsite

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-mon-an-nen-chon-truoc-khi-tap-the-duc-889437.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY