Tình yêu và giới tính hôm nay

Những ngày không quên: Chị Huệ “trầm cảm” vì dịch Covid, lại lo chồng có nhân tình lạ mặt

Diễn biến của Những ngày không quên trong những tập mới nhất đang thu hút khán giả bởi câu chuyện của vợ chồng Huệ - Quốc ngày càng căng thẳng, căng như tình hình dịch Covid 19 vậy!

Tình hình dịch Covid đã đủ báo động lắm rồi, người người nhà nhà tìm cách phòng tránh, chống dịch và cách ly tại gia, làm chị Huệ của chúng ta cũng phải nghỉ quán ở nhà. Ấy thế mà, đã buồn chán vì cả ngày ngồi bó gối trong nhà, Huệ còn khổ tâm vì nỗi nghi ngờ tình trạng lén lút của chồng mình – ông Quốc đang ngày một lớn dần.

Trong cuộc nói chuyện với Quốc, Huệ giả vờ ghen tuông vì thấy chồng đi suốt ngày đêm. Quốc thì giật mình thon thót mỗi khi nghe Huệ nhắc đến việc mình có người khác. Chính bản thân Quốc cũng đang lừa dối vợ và chưa biết phải giải quyết cái thai trong bụng Vy (Thanh Hương) ra sao.

Nhiều khán giả dự đoán, bí mật con "rơi" của Quốc sớm muộn cũng sẽ phải lòi ra. Sự thật về mối quan hệ giữa Quốc và Vy cũng chưa được làm rõ để thỏa lòng người xem.

Những câu chuyện của Những ngày không quên đang dần trở thành món ăn tinh thần mới với khán giả VTV1 dù chỉ mới phát sóng được 1 tuần. Bên cạnh những câu chuyện về cuộc đời các nhân vật được yêu thích, Những ngày không quên còn trở nên đặc biệt cần thiết hơn trong lúc này bởi các giá trị nhân văn và ý nghĩa tuyên truyền cho cộng đồng về đại dịch Covid19 đang hoành hành.

Toàn bộ các vấn đề xã hội đang phải đối mặt trong đại dịch Covid-19 đều được phim nhắc tới khiến khán giả rất thích thú và đồng cảm. Trong tập 4, khán giả hả hê vì màn trả giá đắt của cô Xuyến (Hoàng Yến) khi loan tin đồn nhảm liên quan đến dịch Covid-19 khiến mọi người hoang mang.

Hết loan tin ăn trứng và tỏi chữa được Covid-19, cô Xuyến lại lên mạng livestream khoe chuyện Hà Nội sắp được phun Thu*c khử trùng toàn thành phố bằng máy bay, loan tin Thư bị nhiễm bệnh và trốn cách ly.

Cô Xuyến chỉ là một trong những đối tượng có thật trong xã hội chuyên loan tin giả, gây hoang mang dư luận mà nhà nước ta đang phải đối phó. Và cuối cùng, màn trả giá tại công an phường của cô Xuyến cũng là lời cảnh tỉnh mà bộ phim thầm đưa ra cho người xem. Đây cũng là phân đoạn được cư dân mạng bàn tán nhiều và tâm đắc trong Những ngày không quên!

Hi vọng người dân sẽ nhận ra mức độ nguy hiểm khi loan tin, phao tin nhảm về dịch bệnh. Đừng như cô Xuyến của Những ngày không quên để rồi phải xấu hổ ê chề, không dám nhìn mặt mọi người nhé!

Trong diễn biến mới nhất của phim, gia đình ông Sơn về quê để chuẩn bị cho đám giỗ đúng đợt cao điểm của dịch Covid. Trước khuyến cáo tránh tụ tập đông người và hạn chế tiếp xúc, ông Sơn đã đề nghị chú Tiền thu gọn quy mô đám giỗ, không mời người tham gia mà chỉ làm mâm cơm cúng.

Ý thức của gia đình ông Sơn cũng là tấm gương để toàn xã hội noi theo lúc này. Đạo diễn đã rất tinh tế khi chọn bối cảnh tại làng Yên – đại diện cho bộ mặt nông thôn với những lề thói về giỗ chạp, cưới xin dềnh dàng đã đi sâu vào nếp sống và cần sự thay đổi cho phù hợp với tình huống cấp bách hiện tại về đại dịch.

"Ở nhà con nhé khỏi lây lẫn nhau, nhà mình lâu lắm không quay quần vui thế này. Mình nấu ăn thảnh thơi, ngồi nói bao chuyện đời, xem tivi hoặc là ngồi đọc sách. Đừng lo lắng quá dịch kia sẽ qua, rồi ngành y chắc nay mai tìm ra vắc-xin. Này hãy nghe theo lời cha, con cứ yên tâm trong nhà. Con yêu ơi mong con luôn được bình yên!"… "Về Nhà Đi Con" xưa rồi, dịch thế này thì phải hát "Ở Nhà Đi Con" như Ánh Dương nhé mọi người!

Đám cưới Khoa – Uyên cũng giống như bao nhiêu đám cưới trong thời dịch Covid, đều phải đứng trước lựa chọn hoãn lại chờ ngày dịch tan. Trong khi đó, ông Bá – bố Uyên lại một mực vẫn muốn tổ chức vì sợ con gái mang tiếng cao số với dân làng. Liệu ông Bá có nhận ra tình hình hiện tại để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và làng Yên hay không?

Được đầu tư bằng diễn viên ấn tượng, được lòng công chúng, Những ngày không quên đã rất khéo léo khi đưa ra những thông điệp và bài học rất nhân văn về cách phòng tránh và đẩy lùi virus Corona. Trước những cơn bão tin giả, trước sự kiên quyết chống chọi dịch không ngừng nghỉ từ phía Chính phủ, quân đội và đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ trên cả nước, bộ phim Những ngày không quên được coi như lời ủng hộ, động viên và góp phần tuyên tuyền trong toàn dân.

Bộ phim vừa đáp ứng tính giải trí cao, giúp khán giả thoải mái trong những ngày nghỉ dịch mà còn lồng ghép rất khéo léo các giá trị tuyên truyền, định hướng xã hội nhân văn và đặc biệt cấp thiết với người dân lúc này.

Hãy cùng đón xem những diễn biến mới của "Những ngày không quên" vào 21h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1 nhé!

Để cập nhật thêm thông tin vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/TVAd01/.

Hoặc: http://tvad.com.vn/.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-ngay-khong-quen-chi-hue-tram-cam-vi-dich-covid-lai-lo-chong-co-nhan-tinh-la-mat-20200413130405767.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY