Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Những người đầu tiên ở Bạc Liêu được tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19

Chiều 22/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu tiến hành triển khai tiêm chủng vắc xin AstraZeneca phòng ngừa COVID-19 cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.

hoàn thành tiêm chủng vaccine covid-19 trước ngày 5/5

Hơn 800 nghìn liều vaccine COVID-19 đợt 2 được phân bổ như thế nào? Hơn 800 nghìn liều vaccine COVID-19 đợt 2 được phân bổ như thế nào?

Đây cũng là đơn vị y tế đầu tiên trong tỉnh triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh bạc liêu.

Tiêm chủng vắc xin AstraZeneca phòng ngừa COVID-19 cho cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện Bạc Liêu (ảnh: GM).

Theo kế hoạch, bệnh viện đa khoa tỉnh có 1.071 người được tiêm chủng vắc xin ngừa covid-19 trong đợt 1. trong buổi tiêm đầu tiên (chiều 22/4) có khoảng 100 người được tiêm chủng. thời gian tiêm chủng tại bệnh viện đa khoa bạc liêu từ ngày 22 - 28/4/2021.

Vaccine astrazeneca là một trong 2 loại vắc xin được who cấp phép sử dụng toàn cầu trong tình huống khẩn cấp và đã được sử dụng tại hơn 50 quốc gia, với hiệu lực bảo vệ sau mũi 1 là 76%, sau mũi 2 là 81%...

Trước khi tiêm, người được tiêm sẽ viết tờ khai, khám sàng lọc... sau khi tiêm chủng, người được tiêm sẽ được theo dõi ít nhất 30 phút.

Đồng thời, hướng dẫn người tiêm chủng theo dõi tại nhà trong vòng 24h và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường.

Cần Thơ: Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đồng loạt ở các điểm tiêm trên địa bàn Cần Thơ: Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đồng loạt ở các điểm tiêm trên địa bàn

Ngày 22/4, tp cần thơ triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 đồng loạt tại 16 điểm tiêm trên địa bàn thành phố, bao gồm: cdc cần thơ, 9 trung tâm y tế quận/huyện và 6 bệnh viện trên địa bàn thành phố (bv đa khoa tp cần thơ, bv đa khoa trung ương cần thơ, bv phụ sản, bv nhi đồng, bv đa khoa hoàn mỹ cửu long, bv quốc tế phương châu).

6.700 liều vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên về Cần Thơ 6.700 liều vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên về Cần Thơ

Ngày 15/4, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp cần thơ (cdc) tổ chức tiếp nhận 6.700 liều vắc xin phòng covid-19 của hãng astrazeneca sau khi được xe chuyên dụng của viện pasteur tp.hồ chí minh vận chuyển an toàn đến cdc cần thơ. đây là số vắc xin được bộ y tế phân bổ để chuẩn bị cho việc triển khai chiến dịch tiêm chủng covid-19 đợt 1 trên địa bàn thành phố.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho Bộ đội Biên phòng Kiên Giang Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho Bộ đội Biên phòng Kiên Giang

Sáng 1/4, tại bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh kiên giang, các y, bác sĩ quân y viện 121 - quân khu 9 đã tiến hành làm các thủ tục và tiêm vaccine ngừa covid-19 của astrazeneca đầu tiên cho toàn lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh kiên giang.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nhung-nguoi-dau-tien-o-bac-lieu-duoc-tiem-chung-vac-xin-ngua-covid-19-136991.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY