Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm nhiều người thích nhưng càng ăn càng gây hại dạ dày

Muốn bảo vệ dạ dày cần tránh xa những thực phẩm đại kị có tên trong danh sách dưới đây

1. Những thực phẩm gây hại dạ dày

Thực phẩm có tính axit

Ảnh minh họa

Khi dạ dày bị đau, cơ thể liên tục bổ sung thêm thực phẩm có tính axit như nước cam, dứa, hoặc bất cứ thứ gì có vị chua sẽ làm bệnh đau dạ dày nặng hơn, xuất hiện nhiều cơn đau quặn.

Hành tây chưa nấu chín

Hành tây có chứa các chất dinh dưỡng phong phú, giúp bảo vệ tim cho cơ thể con người. Tuy nhiên, ăn hành tây sống cũng có thể gây đau bụng. Bạn nên nấu chín hành tây để loại bỏ một số chất độc hại.

Socola

Ăn nhiều socola có thể thể gây ra hiện tượng chảy ngược của dịch vị trong dạ dày. bởi socola khi xuống đến thực quản sẽ làm giãn cơ vòng, làm trào ngược axit, kích thích thực quản và họng.

Nước cam

Nước cam ép có tính axit có thể làm nhiễu loạn đường tiêu hóa và kích thích các dây thần kinh nhạy cảm.

Bên cạnh đó, nước chanh cũng có thể gây tiêu chảy ở các bệnh nhân bị bệnh đường ruột, đau dạ dày.

Thực phẩm cay

Ớt thường được sử dụng để hương vị thức ăn cay. ớt chứa capsaicin, một chất gây ra cảm giác nóng hoặc nóng, gây kích ứng đối với dạ dày. nếu ăn ớt quá nhiều trong thời gian dài sẽ khiến dạ dày bị tổn thương, xuất hiện ợ nóng, đau quặn bụng.

2. Cần làm gì để giảm cơn đau dạ dày

Một trong những lời khuyên dành cho người đau dạ dày là cần ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. người đau dạ dày cần biết rõ độ nguy hiểm, biến chứng của căn bệnh, từ đó nên tránh những thực phẩm nào và nên ăn những thực phẩm nào.

Người đau dạ dày nên lựa chọn những thực phẩm mềm dễ tiêu hóa, bổ sung thêm sữa chua để khôi phục các vi khuẩn có lợi cho dạ dày.

Ngoài ra, những người đau dạ dày nên ăn thành nhiều bữa nhỏ, để tránh tình trạng bị đói. khi ăn cần nhai thức ăn từ từ để thức ăn được nhai nhuyễn, giúp dạ dày không phải co bóp, hoạt động nhiều.

Đặc biệt, người đau dạ dày nên cân đối thời gian và khối lượng công việc, tránh tình trạng stress, mệt mỏi, làm việc quá sức. và nên hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên, điều này giúp người đau dạ dày có sức khỏe tốt hơn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-nhieu-nguoi-thich-nhung-cang-an-cang-gay-hai-da-day-search/?id=255979

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-nhieu-nguoi-thich-nhung-cang-an-cang-gay-hai-da-day/20221010030434875)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY