Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những trường hợp nào đến Bệnh viện Bạch Mai cần xét nghiệm, cách ly ngay lập tức?

(HNMO) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 30-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh những trường hợp cụ thể đến Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 28-3 cần phải thực hiện xét nghiệm và cách ly ngay lập tức.

(hnmo) - tại cuộc họp ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 diễn ra sáng 30-3, ủy viên trung ương đảng, phó bí thư thành ủy, chủ tịch ubnd thành phố hà nội nguyễn đức chung nhấn mạnh những trường hợp cụ thể đến bệnh viện bạch mai trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 28-3 cần phải thực hiện xét nghiệm và cách ly .

Đó là những trường hợp bệnh nhân đã điều trị và mới ra viện; những bệnh nhân nằm trong 1.592 trường hợp đã được bệnh viện rà soát nhưng đã chuyển các tuyến bệnh viện khác. 

Người nhà đến trông bệnh nhân; bệnh nhân điều trị ngoại trú đã đến khám tại bệnh viện bạch mai; những người đã từng đến thăm hỏi bệnh nhân trong tất cả các khoa tại bệnh viện bạch mai; học sinh, sinh viên của các trường: cao đẳng y tế, đại học y hà nội đến học tập, thực tập tại bệnh viện bạch mai; những người tiếp xúc với bác sĩ, y tá tại bệnh viện bạch mai rồi đi chữa bệnh tại các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố.

Những người có tiếp xúc với bệnh nhân bệnh viện bạch mai hiện nay đã dương tính với covid-19 . trong diện cần phải ngay lập tức lấy mẫu xét nghiệm. thân nhân của những người đã tham gia vào công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện bạch mai ;thực hiện cách ly tại nhà. tất cả trường hợp trên khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần phải báo ngay cho các cơ sở y tế. 

Bên cạnh đó, chủ tịch ubnd thành phố nguyễn đức chung cũng yêu cầu, bệnh viện bạch mai cần rà soát, kiểm tra lại khoa dinh dưỡng của bệnh viện bởi đây là nơi các nhân viên thuộc công ty tnhh trường sinh làm việc dưới sự giám sát của các nhân viên trong khoa. 

Đối với những trường hợp bệnh nhân Tu vong do mắc bệnh nền nhưng âm tính với covid-19, bệnh viện bạch mai thực hiện xử lý hỏa táng theo thông tư hướng dẫn của bộ y tế nhưng cần làm xét nghiệm và thông tin rộng rãi nguyên nhân Tu vong để tránh loan tin thất thiệt. người nhà của những bệnh nhân này cũng cần phải thực hiện tự cách ly. bệnh viện bạch mai chịu trách nhiệm xử lý dịch tễ đối với tất cả trường hợp này. 

Đồng thời, chủ tịch ubnd thành phố hà nội đề nghị bệnh viện bạch mai cần tiến hành xét nghiệm bổ sung lần 2 đối với 7.000 y tá, bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện đã có kết quả âm tính lần 1, bởi từ ngày 18-3 đến nay, những trường hợp này vẫn có nhiều nguy cơ lây nhiễm. trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố sẽ hỗ trợ bệnh viện bạch mai trong công tác xét nghiệm.

Tới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố sau khi tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế sẽ cập nhật ngay cách sử dụng và cấp phát cho các quận, huyện, thị xã để thực hiện lấy mẫu trên diện rộng...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/962788/nhung-truong-hop-nao-den-benh-vien-bach-mai-can-xet-nghiem-cach-ly-ngay-lap-tuc)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY