Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Nỗ lực truyền thông an toàn thực phẩm tới từng người dân

Truyền thông nguy cơ về an toàn thực phẩm giúp người dân nâng cao nhận thức, phòng tránh ngộ độc và mất an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó áp dụng vào trong cuộc sống thường ngày.

 

Trong sổ tay hướng dẫn truyền thông nguy cơ đối với an toàn thực phẩm (attp) của tổ chức y tế thế giới who năm 2016 nêu rõ: truyền thông nguy cơ về attp có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của công chúng và chất lượng cuộc sống của người dân. mục đích của hoạt động này nhằm giúp người dân có thể bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng, tránh nguy cơ về attp bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích.

Theo đó, hằng năm các hoạt đồng truyền thông nguy cơ về attp luôn được cục an toàn thực phẩm - bộ y tế tổ chức thường xuyên. công tác truyền thông của cục không chỉ thể hiện bằng các văn bản, hướng dẫn chung chung, mà đã tổ chức các hoạt động truyền thông sao sát tới tận người dân ở nhiều địa phương khác nhau.

Đơn cử như mới đây, cục an toàn thực phẩm đã phối hợp với công ty vietup tổ chức hoạt động truyền thông cơ động cổ động về công tác đảm bảo attp tại hai tình bình định và khánh hòa.

Nỗ lực truyền thông an toàn thực phẩm tới từng người dân
 Ra quân truyền thông cơ động cổ động về đảm bảo ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế tổ chức

Để chuẩn bị cho hoạt động truyền thông lần này, các tuyên truyền viên được đào tạo, tập huấn kỹ càng, đảm bảo nắm bắt được những nội dung cốt yếu và chính xác nhất. sau đó trực tiếp truyền thông nguy cơ về attp tới tất cả các bên liên quan như: người dân tiêu thụ thực phẩm; chủ cơ sở buôn bán, chế biến, kinh doanh thực phẩm; các bếp ăn tập thể;… việc truyền thông một cách trực tiếp giúp hai bên có thể trao đổi thông tin lẫn nhau, nắm bắt được tình hình thực tế ở cơ sở.

Nỗ lực truyền thông an toàn thực phẩm tới từng người dân
Các tuyên truyền viên được tập huấn kỹ càng về ATTP trước khi thực hiện chiến dịch

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/no-luc-truyen-thong-an-toan-thuc-pham-toi-tung-nguoi-dan-689938.html)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY