Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Nữ bệnh nhân đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi HIV nhờ cấy ghép tế bào

Một bệnh nhân người Mỹ mắc bệnh bạch cầu tủy sống đã trở thành người phụ nữ đầu tiên và là người thứ ba trên thế giới được chữa khỏi nhiễm HIV sau khi được ghép tế bào gốc của một người có khả năng tự nhiên chống loại HIV gây bệnh AIDS này.

hơn 2,2 triệu bệnh nhân mắc covid-19 tại việt nam đã được chữa khỏi

Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công UAV đầu tiên trên thế giới trang bị vũ khí laser

Các nhà nghiên cứu mỹ ở denver, colorado, hôm 15/2 cho biết, bằng phương pháp cấy ghép tế bào gốc mới, các nhà khoa học dường như đã chữa khỏi cho người thứ ba nhiễm hiv.

Đây là một phụ nữ 64 tuổi, thuộc chủng tộc hỗn hợp (người lai), cũng là trường hợp đầu tiên được điều trị khỏi hiv bằng phương pháp cấy ghép tế bào gốc lấy từ máu cuống rốn, một phương pháp mới có thể giúp điều trị cho nhiều người hơn.

Kể từ khi được cấy ghép tế bào gốc lấy từ máu cuống rốn để điều trị bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính (bệnh ung thư các mô tạo máu từ các tế bào tạo máu trong tủy xương), người phụ nữ đã thuyên giảm bệnh và không còn virus hiv trong 14 tháng mà không cần đến các phương pháp điều trị hiv mạnh (điều trị kháng retrovirus).

Nhờ phương pháp cấy ghép mới, một bệnh nhân nữ đầu tiên trên thế giới đã được chữa khỏi bệnh HIV (Nguồn: cells4life.com)

Được biết, đây cũng là người phụ nữ đầu tiên được chữa khỏi hiv. hai trường hợp trước đó đều là nam giới, gồm một người da trắng và một người mỹ latinh, được nhận các tế bào gốc của người trưởng thành - phương pháp thường dùng trong cấy ghép tủy sống.

Catalyst Motors tiến gần hơn đến việc giới thiệu với thế giới mẫu xe thể thao được sản xuất tại Singapore

Nga dự định tập trận Thunder với vũ khí siêu thanh đầu tiên trên thế giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nu-benh-nhan-dau-tien-tren-the-gioi-duoc-chua-khoi-hiv-nho-cay-ghep-te-bao-163230.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY