Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nữ du khách người Mỹ nghi nhiễm Covid-19 bỏ trốn khỏi bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm

Khi đang làm thủ tục cách ly tại bệnh viện 199 Bộ Công an, nữ du khách quốc tịch Mỹ đã bỏ trốn đến 1 khách sạn nhưng sau đó được tìm thấy.

Ngày 30/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng cho biết đã có kết quả xét nghiệm của nữ du khách Danielle Smith (SN 1990, quốc tịch Mỹ).

Theo đó, mẫu bệnh phẩm của người này âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, người này sẽ tiếp tục được cách ly tại bệnh viện 199 Bộ Công an trong 14 ngày tới để đảm bảo an toàn.

Trước đó sáng 30/3, bệnh nhân đến khám tại trung tâm y tế quận Sơn Trà với các triệu chứng ho, sốt, nghi nhiễm Covid-19 nên được làm thủ tục chuyển đến Bệnh viện 199 theo quy định bằng xe cấp cứu.

Khi đến bệnh viện 199 Bộ Công an, bệnh nhân được làm thủ tục chuẩn bị khám, nhập vện. Tuy nhiên, người này đã bỏ trốn, rời khỏi cơ sở y tế.

Bệnh viện đã báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà để tìm kiếm người phụ nữ trên. Người này nhập cảnh Việt Nam ngày 13/2/2020 và trước đó đã từng đi Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Đến khoảng 11h cùng ngày, bệnh nhân được tìm thấy khi đang lưu trú tại 1 khách sạn ở phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) và được đưa về trụ sở Công an phường. Sau đó, bệnh nhân được đưa quay trở lại bệnh viện 199 Bộ Công an.

Công an quận Sơn Trà cho hay liên quan đến vụ việc đã tìm được tài xế Grab chở nữ du khách người Mỹ từ bệnh viện về khách sạn. Người này đã được khuyến cáo phải tự cách ly ở nhà trong 14 ngày. Khách sạn nơi nữ du khách người Mỹ lưu trú cũng được phun xịt khử trùng.

Theo Đình Thức/Tổ Quốc

http://ttvn.toquoc.vn/nu-du-khach-nguoi-my-nghi-nhiem-covid-19-bo-tron-khoi-benh-vien-da-co-ket-qua-xet-nghiem-82020303215726395.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

Copy link

http://ttvn.toquoc.vn/nu-du-khach-nguoi-my-nghi-nhiem-covid-19-bo-tron-khoi-benh-vien-da-co-ket-qua-xet-nghiem-82020303215726395.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/nu-du-khach-nguoi-my-nghi-nhiem-covid-19-bo-tron-khoi-benh-vien-da-co-ket-qua-xet-nghiem-355354)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY