Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nước uống tăng lực, mối nguy cho sức khỏe

Nước uống tăng lực từ lâu đã bị chỉ trích nặng nề vì chứa một lượng lớn caffein, nó sẽ không tốt cho bất cứ người tiêu dùng nào...

tăng lực từ lâu đã bị chỉ trích nặng nề vì chứa một lượng lớn caffein, nó sẽ không tốt cho bất cứ người tiêu dùng nào, đặc biệt là trẻ em. Hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận mối lo ngại của họ về vấn đề này. WHO tuyên bố rằng: “Sự gia tăng tỷ lệ tiêu thụ nước tăng lực hiện nay đã sẵn sàng trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với cộng đồng”.

Vấn đề ở chỗ là: trong khi người lớn chỉ nhâm nhi từng ngụm nhỏ cà phê nóng, nhưng với những đứa trẻ thì chúng thường uống ừng ực rất nhanh một lượng lớn nước tăng lực ướp lạnh. Theo báo cáo của Ủy ban An toàn thực phẩm châu Âu: có đến 18% trẻ dưới 10 tuổi và 2/3 thanh thiếu niên sử dụng nước tăng lực. WHO đã rà soát những chứng cứ mang tính khoa học về các loại đồ uống tăng lực đang lưu hành hiện nay và khẳng định những mối nguy hiểm đối với của việc uống một cách nhanh chóng quá nhiều caffein (đôi khi gấp đôi so với một tách cà phê).

Hậu quả gây ra có thể là: làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, nôn ói, co giật, rối loạn thần kinh và trong một số trường hợp hiếm hoi có thể gây Tu vong - mặc dù trường hợp Tu vong do dùng nước tăng lực rất hiếm gặp nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc: mùa hè năm 2014, một thiếu nữ 16 tuổi đã đột tử vì một cơn đau tim sau khi uống nước tăng lực trong kỳ nghỉ hè tại Mexico. Theo Trung tâm khoa học Vì lợi ích cộng đồng (Center for Science in the Public Interest) thì trong 10 năm từ 2004- 2014 đã có 34 người tại Mỹ Tu vong vì uống nước tăng lực, chủ yếu là các sản phẩm mang nhãn hiệu 5-Hour Energy và Monster.

Chưa đủ nghiên cứu để biết chính xác những chất gì và với liều lượng bao nhiêu có trong nước tăng lực thì sẽ gây nguy cơ nguy hiểm nhất, hậu quả rủi ro tiềm ẩn tác hại đến trẻ em là mối quan ngại nhất nhưng lại ít được nghiên cứu nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nuoc-uong-tang-luc-moi-nguy-cho-suc-khoe-19093.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY