Tình yêu và giới tính hôm nay

Pfizer thử nghiệm sử dụng vắc-xin phế cầu khuẩn cùng với mũi tiêm tăng cường COVID-19

Hãng dược Pfizer, ngày 24/5, thông báo bắt đầu tiến hành thử nghiệm nghiên cứu mới về sử dụng vắc xin liên hợp phế cầu khuẩn 20 valent (20vPnC) của hãng kết hợp với liều thứ 3 của mũi tiêm Pfizer-BioNTech COVID-19 ở những người lớn trên 65 tuổi đã được tiêm chủng COVID-19 đầy đủ.

Theo pfizer, mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu xem liệu sự kết hợp của các loại vắc xin có an toàn hay không và phản ứng miễn dịch sau khi bổ sung vắc xin ngừa viêm phổi vào vắc xin covid-19 hiện có.

Ứng cử viên vắc xin, 20vPnC, đang được phát triển để giúp bảo vệ người trưởng thành chống lại 20 loại huyết thanh gây ra phần lớn bệnh phế cầu và viêm phổi xâm lấn.

Trong nghiên cứu mới trên, các tình nguyện viên sẽ bao gồm 600 người trưởng thành được tuyển dụng từ giai đoạn cuối nghiên cứu vắc xin covid-19 của hai công ty pfizer và biontech, sau khi những tình nguyện viên này đã được tiêm mũi tiêm vắc xin covid-19 thứ hai ít nhất sáu tháng trước khi tham gia nghiên cứu mới.

Những người tham gia sẽ được chọn ngẫu nhiên vào một trong ba nhóm: tiêm vắc xin 20vpnc cộng với vắc xin covid-19 pfizer-biontech tăng cường; vắc xin 20vpnc cộng với giả dược; và vắc xin covid-19 pfizer-biontech tăng cường cùng với giả dược.

Trước đây, vắc xin covid-19 được khuyến cáo sử dụng đơn lạp. nhưng dựa trên kinh nghiệm với các loại vắc xin không có covid-19, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc) cho biết các mũi tiêm covid-19 và các loại vắc xin khác có thể được tiêm đồng thời hoặc trong cùng một ngày.

 Được biết, tháng 12/2020, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chấp nhận xem xét ưu tiên đơn đăng ký giấy phép sinh học của Pfizer cho phép thử nghiệm vắc xin 20vPnC ở người lớn trên 18 tuổi và ấn định ngày thử vào tháng 6/2021. Hai tháng sau đó, Cơ quan Thu*c Châu Âu (EMA) cũng chấp nhận đơn xin cấp phép tiếp thị của công ty Pfizer cho việc thử nghiệm vắc xin 20vPnC.

Hà Anh

(Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/pfizer-thu-nghiem-su-dung-vac-xin-phe-cau-khuan-cung-voi-mui-tiem-tang-cuong-covid-19-n193359.html)
Từ khóa: COVID-19

Chủ đề liên quan:

covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY