Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Pfizer và Moderna thử nghiệm vắc-xin với biến thể của virus SARS-CoV-2 mới ở Anh

Pfizer cho biết họ hiện đang tạo ra dữ liệu về mức độ hiệu quả của các mẫu máu từ những người được chủng ngừa bằng vắc-xin của họ để kiểm tra về khả năng vô hiệu hóa chủng virus SARS-CoV-2 mới ở Anh đến đâu.

Theo thông tin đưa, pfizer và moderna đang thử nghiệm vắc-xin covid-19 của họ để xem liệu chúng có hoạt động chống lại phiên bản đột biến mới của loại virus này gần đây được tìm thấy ở vương quốc anh và các quốc gia khác hay không. trong một tuyên bố, đại diện của moderna cho biết: "dựa trên dữ liệu cho đến nay, chúng tôi hy vọng rằng khả năng miễn dịch do vắc-xin moderna sáng chế ra sẽ bảo vệ khỏi các biến thể của sars-cov-2 mới xuất hiện gần đây ở anh. chúng tôi sẽ thực hiện các thử nghiệm bổ sung trong những tuần tới".

Theo cnn, pfizer cho biết họ hiện đang "tạo ra dữ liệu" về mức độ hiệu quả của các mẫu máu từ những người được chủng ngừa bằng vắc-xin của họ để kiểm tra về khả năng "vô hiệu hóa chủng virus sars-cov-2 mới ở anh" đến đâu.

Pfizer và moderna sản xuất hai loại vắc-xin covid-19 và đây cũng là 2 loại vắc-xin duy nhất được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm hoa kỳ cấp phép.

Pfizer và Moderna thử nghiệm vắc-xin với biến thể của virus SARS-CoV-2 mới ở Anh - Ảnh 1.

Một số nhà nghiên cứu đang kiểm tra bộ gen của virus biến thể ở anh và lo ngại rằng các đột biến của biến thể này có thể "làm giảm phần nào" hiệu quả của vắc-xin.

Việc phát hiện ra chủng vi khuẩn mới đã gieo một làn sóng hoang mang mới về một đại dịch đã giết ch*t khoảng 1,7 triệu người và lây nhiễm cho hơn 77,15 triệu người trên toàn thế giới. trong một cuộc họp vào ngày 22/12, cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc) cho biết: "với một số lượng nhỏ các ca lây nhiễm ở mỹ đã được báo cáo, biến thể mới của sars-cov-2 có thể đã xuất hiện ở nước này".

Điều đáng lo ngại chính là các quan chức anh cho biết biến thể mới có thể lây truyền cao hơn tới 40-70% và vẫn chưa có bằng chứng cho thấy nó nguy hiểm hơn hoặc ít nhạy cảm hơn với vắc-xin. điều này vẫn cần các nghiên cứu thêm xác nhận thêm.

Các nhà khoa học cho biết không có bằng chứng nào cho thấy vắc-xin hiện đang được triển khai ở vương quốc anh - do pfizer và biontech sản xuất - hoặc các mũi tiêm covid-19 khác đang trong quá trình phát triển sẽ không thể chống lại biến thể này. giám đốc điều hành biontech, ông ugur sahin, cho biết ông tin tưởng vắc-xin của công ty sẽ vẫn có hiệu quả chống lại biến thể mới.

Tiến sĩ ashish jha, hiệu trưởng trường y tế công cộng đại học brown, nói với cnn rằng ông hy vọng hai loại vắc-xin được ủy quyền sẽ hoạt động chống lại chủng virus mới. ông nói: "một số dữ liệu cho thấy một số kháng thể đơn dòng mà chúng tôi có tiếp tục hoạt động chống lại chủng vi khuẩn mới này. vì vậy, tôi hy vọng rằng vắc-xin sẽ tiếp tục có hiệu quả".

Theo CNN, Reuters, Forbe

Pfizer và Moderna thử nghiệm vắc-xin với biến thể của virus SARS-CoV-2 mới ở Anh - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/pfizer-va-moderna-thu-nghiem-vac-xin-voi-bien-the-cua-virus-sars-cov-2-moi-o-anh-20201223115901971.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY