Pháp luật hôm nay

Phát hiện gần 300.000 sản phẩm Thuốc nghi nhập lậu từ Hàn Quốc

Gần 300.000 sản phẩm chủ yếu là Thuốc trị ho, huyết áp, chữa đau đầu, thực phẩm chức năng giảm cân... xuất xứ từ Hàn Quốc có dấu hiệu nhập lậu vào Việt Nam.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô dược phẩm.

Theo thông tin Bộ Công thương, ngày 11/3/2021, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành khám xe ô tô biển kiểm soát: 29C. 447.75 chở hàng từ kho ALS – Cảng hàng không Nội Bài về địa chỉ Kiot 12 – Chung cư Vinaconex 3, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Kết quả khám, đội qltt số 1 phát hiện trên xe vận chuyển 299.900 đơn vị là các mặt hàng có xuất xứ từ hàn quốc gồm: Thuốc trị ho, Thuốc huyết áp, Thuốc chữa đau đầu, thực phẩm chức năng giảm cân, miếng dán vết thương và các viên nén (màu xanh, cam, trắng, hồng) chưa rõ công dụng được đóng trong túi nilong có nguồn gốc xuất xứ từ hàn quốc.

Điều khiển phương tiện là ông Lê Đức Thành có hộ khẩu thường trú tại Thái Nguyên thừa nhận toàn bộ số hàng hóa chở trên xe ô tô BKS 29C. 447.75 chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ cùng với xe ô tô vận chuyển để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

HB

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phat-hien-gan-300000-san-pham-thuoc-nghi-nhap-lau-tu-han-quoc-n188085.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY