Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát miễn phí khẩu trang, vật phẩm y tế tại chùa Yên Phú

Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Trung tâm Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hà Nội đã kết hợp tổ chức trao tặng khẩu trang và vật phẩm y tế phòng tránh dịch cho người dân.

 > Phòng chống virus corona

Sáng nay 22/2, tại chùa Yên Phú (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Trung tâm Giáo dục chăm sóc Sức Khỏe cộng đồng Hà Nội đã kết hợp tổ chức chương trình “ Chung tay bảo vệ sức khoẻ cộng đồng”. Sự kiện có Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Ủy viên Thư ký Hội đồng trị sự, Trưởng Ban Văn hoá TƯ GHPGVN; ông Nguyễn Hồng Quân- Nguyên UV TƯ Đảng, Chủ tịch TƯ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; ông Vũ Việt Anh- Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm GDCSSKCĐ Hà Nội; bà Trần Thị Quốc Khánh - UVTT Uỷ Ban Khoa học công nghệ Quốc hội; nhiều lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam và TƯ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cùng hàng trăm người dân đã đến tham dự.

Trọng tâm của chương trình là buổi cấp phát miễn phí khẩu trang, dược phẩm, vật phẩm y tế cho người dân nhằm góp phần phòng tránh giúp cộng đồng phòng tránh dịch bệnh, nhất là trong thời điểm dịch cúm do virus Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Ngoài hoạt động cấp phát khẩu trang và vật phẩm y tế, các chuyên gia y tế cũng đa tận tình hướng dẫn người dân cách vệ sinh thân thể, các biện pháp phòng tránh các loại bệnh lây nhiễm, nhất là lây nhiễm qu đường hô hấp.

Hoạt động này đã thu hút hàng trăm lượt người dân đến nhận quà và nghe hướng dẫn cách phòng tránh bệnh. Nhiều người cho biết rất vui mừng vì nhận được những lọ dung dịch rửa tay, thứ rất hiếm trên thị trường trong thời điểm này.

Đến 11h cùng ngày, hàng trăm phần quà được chuẩn bị sẵn đã được phát hết cho người dân. Ban tổ chức hy vọng thông qua chương trình sẽ góp được phần nhỏ giúp người dân nâng cao sức khỏe và kiến thức trong phòng tránh các bệnh lây nhiễm.

Theo: Báo Sức khoẻ cộng đồng




Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/phat-mien-phi-khau-trang-vat-pham-y-te-tai-chua-yen-phu-d40051.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY