Tình yêu và giới tính hôm nay

Phương pháp xét nghiệm gộp nhóm đã bắt đầu kiểm soát được tình hình?

Việc xét nghiệm gộp nhóm không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại lợi ích về vấn đề nền kinh tế, tiếp tục đóng hay mở phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ xét nghiệm.

Khởi đầu là Hàn Quốc, sau đó đến Đức rồi lan ra toàn châu Âu cùng đua nhau đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm với quy mô cộng đồng, ngay cả khi một thành phố nào đó mới chỉ có vài ca lây nhiễm. Kết quả, dịch ở những quốc gia này từ chỗ mất kiểm soát trong mấy tháng đầu, nhưng đến nay đã được khống chế một cách ngoạn mục.

Tâm điểm dịch Vũ Hán nhờ xét nghiệm 10 ngày dịch được dập. Hoa Kỳ nhìn vào kết quả đó rất sốt ruột, tốc độ xét nghiệm ngày càng được đẩy lên, các chuyên gia nói rằng đó là phương pháp vô cùng quan trọng, nó là chìa khóa giúp cho việc mở lại đất nước một cách an toàn.

Vào ngày 24 tháng 7, ngày mà thành phố Đà Nẵng công bố ca bệnh mới thì Mỹ đã xét nghiệm cho gần 1 triệu người (Cập nhật từ The Atlantic con số chính xác là 929.838 người, nên tôi làm tròn thành 1 triệu).

Thành phố Đà Nẵng có khoảng 1 triệu người. Với con số 1 triệu này, từ Vũ Hán đến Đại Liên của Trung Quốc, hay các quốc gia khác như Hàn, châu Âu và Mỹ sẽ chỉ mất chưa đến 1 ngày để xét nghiệm xong.

CDC Đà Nẵng cho dù có sự hỗ trợ của các trung tâm y tế quận, trạm y tế phường, các bệnh viện trong thành phố, cùng với đội đặc nhiệm được Bộ Y tế cử đến, thêm các đơn vị tình nguyện; nhưng với năng lực của Việt Nam để xét nghiệm 1 triệu dân trong 1 ngày, theo tôi đó là điều bất khả thi.

Vi-rút chắc chắn vẫn đang còn đó, ở Hàn Quốc và Trung Quốc, ở Đức hay châu Âu, đương nhiên là tâm dịch Mỹ cho đến Ấn Độ nên Việt Nam sẽ không tránh khỏi những làn sóng COVID tái diễn.

Nguồn: Lotus

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phuong-phap-xet-nghiem-gop-nhom-da-bat-dau-kiem-soat-duoc-tinh-hinh-2020073011523708.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Bắt đầu từ hôm nay (3/11), Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế cho các công dân có nhu cầu sử dụng. Giấy phép lái xe (GPLX) này sẽ có hiệu lực lưu hành tại 85 quốc gia trên thế giới.
  • Theo một nghiên cứu mới đây, rửa bát đĩa có thể khiến bạn cảm thấy thư thái, giảm căng thẳng.
  • Âm thanh là thứ vô hình, nhưng hiếm có thứ vô hình nào lại ảnh hưởng tới sức khỏe, tới đời sống con người như vậy.
  • Từ trước đến nay, khi nói đến stress người ta thường quan niệm rằng nó chỉ xuất hiện ở những người trẻ, người bận rộn với công việc hoặc học hành. Thế nhưng, ngày nay stress đã xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong đó có người cao tuổi (nct).
  • GS. Craig Morris, Đại học Binghamton (Mỹ) cho biết, sau khi kết thúc một mối quan hệ, phụ nữ sẽ đau khổ nhiều hơn nếu họ hy vọng về một gia đình...
  • Chiều ngày 27/8 tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã chứng kiến cuộc diễn tập cứu trợ thảm họa y tế...
  • Rối loạn lo âu là một bệnh lý với những biểu hiện trên lâm sàng như: khó thở, lòng bàn tay bàn chân trở nên ẩm ướt, nhịp tim tăng lên, những ám ảnh nặng nề dường như có viên gạch đè lên ngực bạn, bất chợt cảm thấy lo lắng sợ hãi... đó là những đáp ứng sinh học thường thấy của những nỗi lo sợ
  • Các cách dưới đây sẽ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí không nhỏ trong mùa hè này. Việc sử dụng điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng điều hoa sao cho hợp lý và tiết kiệm điện.
  • Mùa hè là thời gian bạn có nhiều hoạt động ngoài trời, hơn nữa bạn vẫn phải đi lại ngoài đường đầy nắng.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY