Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Quan hệ T*nh d*c sai cách gây ra đột tử, chuyên gia cảnh báo 5 tình huống nguy hiểm

Có nhiều lý do gây ra đột tử trong quan hệ T*nh d*c xuất phát từ những thói quen trong cuộc sống, nhưng rất ít người chú ý tới điều đó.

Ngày nay, mọi người không còn xa lạ gì với từ "đột tử". Những tin tức về cái ch*t đột ngột không phải là hiếm, có những người Tu vong trong khi làm việc, tập thể dục, cũng có những cái ch*t vì…quan hệ sai cách.

Các bác sĩ tiết lộ có hàng trăm bệnh nhân đột quỵ khi "yêu" được cấp cứu mỗi ngày. Hầu hết bệnh nhân không có dấu hiệu nào trước khi đột quỵ, nhưng họ thiếu cảnh giác, không có các biện pháp phòng ngừa, cuối cùng dẫn đến cái ch*t đột ngột.

Quan hệ T*nh d*c sai cách gây ra nhiều nguy hiểm

Có nhiều lý do gây ra đột tử trong quan hệ T*nh d*c, chuyên gia cảnh báo 5 tình huống phổ biến khiến các cặp đôi rơi vào tình trạng nguy hiểm:

1. Khi vừa uống say

Nhiều người tin rằng sau khi uống rượu, họ có thể cải thiện khả năng T*nh d*c và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c.

Rượu không gây tê hệ thống thần kinh, nhưng có thể gây kích ứng cho hệ tim mạch. Đặc biệt, sau khi uống một lượng lớn rượu, dưới sự kích thích gấp đôi của cồn và các xung động T*nh d*c, các vấn đề như co thắt mạch máu, lưu thông máu tăng tốc và huyết áp tăng cao bất thường dễ xảy ra.

Nếu bạn bị huyết áp, mỡ máu cao, rất có khả năng sau khi quan hệ T*nh d*c cường độ cao, tim mạch và mạch máu não dễ bị tổn thương, dẫn đến đột tử.

2. Mệt mỏi về thể xác và tinh thần

Nếu bạn kiệt sức cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng vẫn cố gắng "yêu", tim có thể bị mệt mỏi quá mức, dẫn đến T*i n*n tim mạch và mạch máu não.

Đặc biệt là các cặp đôi mới có con, không tái hợp trong một thời gian dài, trước tiên người vợ nên loại bỏ cảm giác kiệt sức về thể xác, căng thẳng trong cuộc sống rồi mới thoải mái quan hệ T*nh d*c với bạn đời.

3. Lạm dụng Thu*c K*ch d*c

Một số người không ngần ngại dùng tất cả các loại "Thu*c kích thích T*nh d*c" để cải thiện khả năng T*nh d*c của họ. Đặc biệt, những người đàn ông trung niên và lớn tuổi không muốn đối mặt với các vấn đề lão hóa trong cơ thể. Lúc này việc sử dụng Thu*c K*ch d*c có thể dễ dàng dẫn đến sự hồi hộp quá mức trong hệ thống thần kinh trung ương dẫn đến rối loạn tuần hoàn máu, tim đập nhanh, làm tăng nguy cơ T*i n*n tim mạch và mạch máu não.

4. Chênh lệch tuổi tác

Theo nghiên cứu, nếu khoảng cách tuổi tác giữa vợ và chồng quá lớn, ai lớn tuổi hơn sẽ gặp khó khăn hơn một chút về mặt T*nh d*c. Đặc biệt là khi những người đàn ông lớn tuổi đối mặt với vợ khó có thể theo kịp sức khoẻ và kiểm soát bản thân. Họ sẽ dễ bị các triệu chứng của nhịp tim nhanh và kích thích giao cảm, dẫn đến co thắt mạch máu bất thường và tăng huyết áp.

5. Bị huyết áp cao và bệnh tim

Bệnh nhân bị huyết áp cao hoặc bệnh tim mạch vành sẽ tạo ra sự hồi hộp quá mức ở hệ thần kinh trung ương sau khi bị kích thích T*nh d*c đột ngột. Tại thời điểm này, các triệu chứng như tăng huyết áp và co mạch dễ xảy ra.

Nếu bạn không thể kiểm soát bản thân, hành động trong quá trình quan hệ T*nh d*c quá mãnh liệt, nó sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim và nhồi máu não.

Mặc dù T*nh d*c là một phần không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng, nhưng nếu bạn không chú ý đến việc kiểm soát bản thân, nó sẽ gây ra những rủi ro lớn cho cơ thể, thậm chí đột tử.

An An (Dịch theo QQ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/chuyen-phong-the/quan-he-tinh-duc-sai-cach-gay-ra-dot-tu-chuyen-gia-canh-bao-5-tinh-huong-nguy-hiem-589036.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY