Dáng đẹp hôm nay

Sạch mạch máu, thông đường ruột với 3 nguyên liệu phổ biến trong bếp

(MangYTe) - Đường ruột sạch sẽ giúp chúng ta có sức khỏe và tuổi thọ tốt hơn. Muốn được như vậy, mỗi người cần có chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt, với sự góp mặt của những nguyên liệu dân giã sau đây vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn có mạch máu và đường ruột sạch sẽ, góp phần tạo nên một cơ thể mạnh khỏe.

Vì sao cần giữ đường ruột sạch sẽ?

Đông y đặc biệt coi trọng việc giữ gìn cho đường ruột sách sẽ, thể hiện ở câu nói nổi tiếng: "Người muốn khỏe mạnh sống thọ, là người luôn giữ cho đường ruột sạch sẽ".

Đông y cho rằng, con người sống khỏe hay không phụ thuộc vào cái gốc là hơi thở duy trì bình thường, khí cơ lưu thông đều đặn. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì khí cơ chính là đường ruột vận hành thông suốt.

Cơ thể hoạt động được nhờ vào quá trình cung cấp và hoạt động của chuỗi thức ăn. Dinh dưỡng ăn vào cơ thể để cung cấp năng lượng sống được Đông y gọi là "thanh dương", thực phẩm sau khi tiêu hóa, phần thừa thải ra ngoài gọi là "trọc âm". Thanh dương làm cho con người cảm thấy nhẹ nhõm, còn trọc âm sẽ làm cơ thể nặng nề.

Công thức chế biến món ăn làm sạch đường ruột với gia vị

Sau đây là công thức chế biến món ăn từ 3 nguyên liệu phổ biến trong bếp nhà bạn, có lợi lớn trong việc làm sạch mạch máu, thông đường ruột và rất nhiều tác dụng khác, lại là món ăn tuyệt vời cho bữa cơm mỗi gia đình.

Thành phần nguyên liệu:

10 cây mộc nhĩ, nửa củ cà rốt, 6 mũ nấm hương, một cây hành, 1 ít gừng, dầu thực vật, muối, tinh bột đao pha loãng thành nước.

Cách thực hành chế biến:

Chuẩn bị nguyên liệu, ngâm nước cho mộc nhĩ và nấm hương nở mềm, cà rốt cạo vỏ, tất cả rửa sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Gừng, hành rửa sạch và xắt nhỏ để sử dụng.

Tinh bột đao pha nước để sẵn sàng. Sau đó, cho dầu vào chảo, phi thơm hành và gừng rồi cho cả 3 nguyên liệu vào đảo đều.

Thêm muối, bột nêm hoặc gia vị theo sở thích của bạn, thêm lượng nước vừa phải, nấu thêm một lúc.

Đổ đúng lượng tinh bột nước đặc vào trộn đều. Chỉ cần khuấy một vài lần là hoàn thành quy trình chế biến món ăn.

Chỉ với món đơn giản được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc trong bếp ăn, nếu sử dụng thường xuyên có thể giúp cho chúng ta có một đường ruột sạch sẽ và mạch máu lưu thông tốt hơn. Chúc bạn thành công với việc bổ sung món ăn bổ dưỡng này trong thực đơn hàng ngày của gia đình.

Bảo Minh (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/sach-mach-mau-thong-duong-ruot-voi-3-nguyen-lieu-pho-bien-trong-bep-4055293-t.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù đã được sử dụng trong hơn 50 năm qua nhưng sự an toàn và hiệu quả của các biện pháp Tr*nh th*i vẫn tiếp tục được nghiên cứu.
  • U mạch máu là khối u lành tính, do tăng sinh các mạch máu, (động mạch, tĩnh mạch, mao mạch).
  • Hầu như chị em nào cũng có sỏi trong thận của mình, chỉ khác nhau là ít hay nhiều, to hay nhỏ...
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY