An toàn thực phẩm hôm nay

Sai lầm khi rán cá khiến món ăn mất chất, kém ngon lại có mùi khó chịu

Ngay cả những đầu bếp nhà hàng cũng rất dễ mắc phải sai lầm dưới đây khi rán cá khiến món ăn mất hết hương vị thơm ngon thậm chí có mùi khó chịu.

Cho dầu vào chảo ngay

Trước khi cho dầu vào chảo, bạn cần dùng một lát gừng chà xát vào toàn bộ bề mặt của chảo. Đây chính là mẹo không bị dính chảo, cũng là cách khử mùi tanh của cá hiệu quả.

Sau khi đã chà xát gừng, bạn chỉ việc cho dầu vào và tiến hành như bình thường thì đã có món ngon như ý đãi cả nhà.

Cho cá vào chảo khi dầu chưa đủ nóng

Ảnh minh họa

Khi rán cá, bạn đừng quá nóng vội mà hãy chờ đến khi dầu nóng sôi hẵng cho cá vào rán. Việc rán bằng lửa vừa sẽ giúp món cá chín đều, bên ngoài vàng ruộm nhưng thịt cá bên trong vẫn giữ được độ mềm ngọt tự nhiên.

Nếu cho cá vào chảo khi dầu chưa đủ nóng sẽ khiến cá bị dính chảo, “ngậm” dầu khiến vừa mất ngon lại kém đẹp mắt.

Lật trở liên tục khi rán

Việc lật trở liên tục khi rán sẽ vô tình khiến phần da cá chưa chín vị dính vào chảo, cá bị vỡ nát, không còn ngon.

Rán với lửa quá lớn

Khi rán cá, bạn nên rán với lửa vừa để bề mặt bên ngoài kịp giòn kỹ nhưng phần thịt cá vẫn giữ được nước. Mẹo nấu ăn hay này sẽ giúp của bạn đạt được độ ngon như nhà hàng.

Nếu rán bằng lửa quá lớn thì bên ngoài da cá rất dễ bị cháy, trong khi đấy phần thịt cá bên trong vẫn chưa kịp chín.

Ướp cá quá mặn

Thông thường, trước khi rán cá chúng ta thường mang cá ướp với gia vị để thêm đậm đà. Tuy nhiên, chính vì nghĩ rằng cần phải cho nhiều muối để cá ngấm gia vị nên nhiều chị em đã quá tay, khiến bị mặn.

Thế nên, khi ướp cá, bạn cần điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp để không làm hỏng hương vị của món ăn.

Cho quá nhiều muối vào nước sốt

Thói quen ăn mặn của nhiều bà nội trợ khi chế biến món ngon từ cá thường tin rằng, muối và các loại gia vị nêm vào nước sốt sẽ thẩm thấu tốt vào thịt cá. Nhưng sự thật, cho quá nhiều muối vào nước sốt của cá chỉ khiến nước nước sốt mặn mà món vẫn nhạt và tanh.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-ran-ca-khien-mon-an... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-ran-ca-khien-mon-an-mat-chat-kem-ngon-lai-co-mui-kho-chiu-search/

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-ran-ca-khien-mon-an-mat-chat-kem-ngon-lai-co-mui-kho-chiu/20200503010240915)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY