Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sắm bộ dụng cụ ăn dặm cho con, mẹ trẻ khiến chị em lóa mắt vì món nào cũng xịn - mịn, nhưng giá thì hơi đau ví

Từ những chiếc bát, chén, thìa, đồ khuấy, khay đựng... đều được chị Quyên lựa chọn kỹ càng.

Làm mẹ đúng là một công việc vất vả nhưng thú vị nhất trên đời. mỗi giai đoạn lại có những sự hào hứng khác nhau, ví dụ như khi con bắt đầu ăn dặm chẳng hạn. không ít bà mẹ đã háo hức chờ đợi giai đoạn này đến mức sốt sắng sắm cả loạt bát đĩa, xoong nồi và chỉ mong có thể sớm mang ra nấu nấu, khuấy khuấy, cho con thưởng thức những món ăn ngon do chính tay mẹ làm.

Và chị nguyễn ngọc quyên (26 tuổi, quê hải phòng hiện đang định cư tại hàn quốc) là mẹ của 2 cậu nhóc sinh đôi cũng không ngoại lệ. mới đây, bà mẹ trẻ đã khiến nhiều người thích thú khi khoe bộ dụng cụ ăn dặm mới sắm cho các con. được biết, chị quyên cho con ăn dặm kiểu nhật. bởi sau khi tìm hiểu, chị nhận thấy ăn dặm kiểu nhật giúp bé làm quen từ từ với thức ăn, giúp bé tập nhai, nuốt tốt và có thể cảm nhận rõ vị của từng loại thực phẩm.

Khi các con được 5,5 tháng tuổi thì chị quyên bắt đầu cho bé ăn dặm. "trộm vía hai bé nhà mình rất hợp tác, mẹ cho ăn hết rồi mà vẫn đòi ăn tiếp. vì giờ có nhiều dụng cụ hỗ trợ nên mình nấu khá nhanh. lúc ăn bột mịn thì hơi cầu kì một chút, còn giờ hai bạn ăn thô hơn chút được rồi thì mình chỉ việc hấp thực phẩm sau đó băm nhỏ thôi. cháo thì mình nấu bằng chế độ nấu ăn dặm của nồi cơm điện, nó cũng tương tự nồi nấu cháo chậm nên đến lúc ăn nấu rất nhanh" - bà mẹ trẻ cho hay.

Nhìn những món đồ xếp đầy 1 chiếc bàn rộng, món nào món nấy đều xinh xắn, màu sắc rực rỡ khiến mọi người thích mê. hội chị em bỉm sữa lập tức xúm vào hỏi bí quyết mua đồ sao cho đủ, thiết thực, đảm bảo an toàn cũng như công dụng của từng món. tuy nhiên, nhìn chỗ dụng cụ ăn dặm rực rỡ kia, chắc hẳn số tiền mà bà mẹ này bỏ ra mua sắm cho con cũng khá "đau ví" đây.

Được biết, số tiền mà chị quyên chi ra để mua sắm bộ dụng cụ ăn dặm của con hết khoảng hơn 4 triệu đồng, bao gồm cả yến mạch, gạo, rong biển, mì và một số loại gia vị cho bé. ngoài ra còn chi phí mua ghế ăn dặm khoảng 1,2 triệu đồng/2 chiếc và yếm ăn dặm 800 nghìn đồng/2 chiếc.

Cùng nghía qua xem chị Quyên đã chuẩn bị cho công cuộc ăn dặm của con cụ thể ra sao:

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sam-bo-dung-cu-an-dam-cho-con-me-tre-khien-chi-em-loa-mat-vi-mon-nao-cung-xin-min-nhung-gia-thi-hoi-dau-vi-20201003125045439.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY