Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ mang tam thai tự nhiên

Nghệ An-Sản phụ 28 tuổi, mang tam thai tự nhiên, vỡ ối khi mới 35 tuần, sinh ba bé trai tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, khỏe mạnh.

Các bác sĩ thông tin ngày 20/7 khi sản phụ biết mình mang tam thai tự nhiên, có nhiều nguy cơ tiềm ẩn nên khám thai định kỳ đều đặn. khi thai ở tuần 35, sản phụ chuyển dạ.

Ba bé trai chào đời, cân nặng lần lượt là 2,3 kg, 2,5 kg và 2,7 kg. Trong ba bé có 2 bé sinh đôi cùng trứng (chung bánh nhau và buồng ối).

Sau sinh các bé được chuyển về khoa sơ sinh nằm giường sưởi ấm để ổn định thân nhiệt, chăm sóc dinh dưỡng và theo dõi các dấu hiệu chuyển nặng của trẻ sinh từ đa thai như hạ thân nhiệt, hạ đường huyết, suy hô hấp, vàng da. Các bé được áp dụng sớm phương pháp chăm sóc Kangaroo dành cho trẻ sinh sớm với sự hỗ trợ của gia đình, giúp bé ổn định thân nhiệt, nhịp thở, nhịp tim, tiêu sữa tốt, để có thể sớm xuất viện về nhà.

Trong thời gian tới, các bé sẽ được tầm soát các bệnh lý bẩm sinh như tim bẩm sinh, khiếm thính bẩm sinh, thiếu men G6PD, suy giáp và tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh. Khi xuất viện các bé sẽ được đưa hẹn tái khám theo lịch của bệnh viện.

Ba bé chào đời tại bệnh viện, khỏe mạnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các bác sĩ bệnh viện cho biết, tỷ lệ mang tam thai tự nhiên hiếm gặp, khoảng 1/8.000 ca. Các trường hợp đa thai thường gặp nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sinh non, các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng và đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Vợ chồng sản phụ chia sẻ với các bác sĩ niềm hạnh phúc khi ba con trai chào đời khỏe mạnh.

Bác sĩ khyến cáo bà mẹ mang đa thai cần thăm khám định kỳ, theo dõi sát sức khỏe nhằm phát hiện và xử trí kịp thời khi có dấu hiệu bất thường.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/san-phu-mang-tam-thai-tu-nhien-4328112.html)

Chủ đề liên quan:

khám chữa bệnh nghệ an sinh tam thai

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY