Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau 2 ca mắc COVID-19, Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục ngưng nhận bệnh nhân

Sau buổi họp rà soát các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện (BV) Quốc tế City khi có 2 ca mắc COVID-19 từ Đà Nẵng vào, Sở Y tế đề nghị BV tiếp tục ngưng nhận bệnh nhân và điều trị đến ngày 3/8.

Ngày 31/7, đại diện BV Quốc tế City (Q.Bình Tân, TPHCM) cho biết sẽ tiếp tục tạm ngưng khám và tiếp nhận người bệnh mới vào khu điều trị nội trú đến ngày 3/8 để hoàn tất khử khuẩn và chờ các nhân viên BV có kết quả xét nghiệm lần 1.

Ông Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM yêu cầu BV Quốc tế City tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách nhân viên bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân số 449 và 450. Đồng thời tiếp tục tạm cách ly tất cả nhân viên thuộc danh sách F1 tại tầng 5 của bệnh viện, hướng dẫn cho nhân viên thuộc danh sách F2 tự cách ly tại nhà.

BV giám sát chặt chẽ người đến (ảnh: Ngô Bình)

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả nhân viên bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). Riêng những nhân viên thuộc danh sách F1 sẽ được xét nghiệm lại 5 ngày trong thời gian cách ly.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị bệnh viện tiếp tục tạm ngưng khám và tiếp nhận người bệnh mới vào khu điều trị nội trú của bệnh viện đến khi hoàn tất các công việc trên và đến khi có kết quả xét nghiệm lần 1 của tất cả nhân viên bệnh viện.

Công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, đặc biệt là khu vực người bệnh số 449 và 450 từng điều trị và đi qua, cần thực hiện đúng theo quy định, hoàn thành trước ngày 3-8.

Theo BV Quốc tế City, đơn vì này kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Phun khử trùng tại BV Quốc tế City

Tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị bệnh nhân mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống COVID-19 trong bệnh viện. Dự kiến tạm ngưng đến 3/8. Trong thời gian này, BV tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của HCDC, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các Ban ngành có liên quan để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly, theo dõi sức khỏe cho những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại BV khi có dấu hiệu bất thường.

BV cũng đã chuẩn bị tất cả các phương án tiếp nhận và điều trị: chuẩn bị giường bệnh, các trang phục, vật tư y tế, quần áo bảo hộ, các trang thiết bị y tế đầy đủ để phục vụ cho công tác phòng chống COVID-19 tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 29/7, BV Quốc tế City ngưng nhận bệnh vì hai bệnh nhân đến từ Đà Nẵng bị nhiễm COVID-19. Thời gian ngưng là 3 ngày (từ ngày 29-31/7) cho đến khi có thông báo mới.

Bộ Y tế yêu cầu Đà Nẵng tăng tốc ‘truy vết’ người liên quan các ca mắc COVID-19

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký công điện số 1176/CĐ-BYT gửi Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng đề nghị chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Những trường hợp nào được BHYT chi trả phí xét nghiệm COVID-19

Ngày 30/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký Công văn số 4051/BYT-KHTC gửi Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19.

Cứu cô gái Hà Nội 21 tuổi mang thai ở vị trí bất thường, cực kỳ hiếm gặp

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vừa phẫu thuật nội soi cứu sống nữ bệnh nhân N.H.A, 21 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội mang thai ngoài tử cung 6 – 7 tuần thể trong ổ bụng nằm giữa động mạch chủ và tĩnh mạch chủ

COVID-19: Thế giới có các đợt bùng phát mới, Việt Nam nguy cơ rất cao lây nhiễm rộng

Theo Bộ Y tế, diễn biến dịch bệnh rất đáng lo ngại một số khu vực trên thế giới xuất hiện các đợt bùng phát dịch thứ hai, thứ ba. Tại Việt Nam, trong những ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, có nguy cơ lây nhiễm ra một số tỉnh. Nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước rất cao.

Qua một đêm, gần 28.000 người 'thoát' cách ly y tế

Bản tin mới nhất ngày 31/7 của Bộ Y tế cho biết, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 53.767 người, giảm gần 28.000 người so với ngày hôm qua. Hiện còn 140 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19 đang được điều trị.


Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sau-2-ca-mac-covid19-benh-vien-quoc-te-city-tiep-tuc-ngung-nhan-benh-nhan-1697339.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY