Phóng sự hôm nay

Sau 5 ngày bị vây đòi tiền, nguyên Phó Công an huyện đã thừa nhận và hứa trả đủ tiền

Ông Trần Đình Đức - nguyên Phó Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) thừa nhận có cầm tiền và hứa sẽ trả đủ cho chị Ngô Thị Chung trong vòng 2 tháng.

Chiều tối 20/8, ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn (Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, khoảng 18h cùng ngày, ông Trần Đình Đức (trú xóm Phượng Sơn; nguyên Phó Công an huyện Thanh Chương) đã làm bản cam kết xin trả lại số tiền 682 triệu đồng cho chị Ngô Thị Chung trú cùng xóm sau 5 ngày bị vây nhà đòi tiền.

Cụ thể, trưa ngày 20/8, ông Trần Đình Đức xin gặp Chủ tịch UBND xã Đồng Văn để nhờ tổ chức buổi hòa giải giữa ông Đức với chị Ngô Thị Chung về việc giải quyết chuyện vay tiền.

Chị Chung vui mừng và cảm ơn đông đảo người dân trong xóm, trong xã đã chia sẻ với chị suốt 5 ngày qua trong việc đòi tiền.

Thời điểm này, ông Đức vẫn giữ nguyên quan điểm chưa bao giờ nhận tiền của chị Chung. Nhưng vì 5 ngày qua chị Chung và người dân tập trung đông trước cửa nhà đòi tiền nên cuộc sống gia đình ông Đức bị đảo lộn, ảnh hưởng.

Chủ tịch xã Đồng Văn Nguyễn Quốc Chương sau đó đã khuyên nhủ ông Đức về suy nghĩ và bàn bạc lại với gia đình, nếu có cầm tiền của chị Chung thì nên có cách cư xử cho đúng đạo đức.

Đến khoảng 18h, làm việc cùng Công an huyện Thanh Chương, ông Đức thừa nhận việc mình có cầm số tiền 682 triệu đồng của chị Chung như lời chị này phản ánh.

Suốt 5 ngày qua, chị Chung đã đến trước cổng nhà ông Đức để đòi lại số tiền 682 triệu đồng. Cuối cùng số tiền của chị cũng đã được trả lại.

"Sau khi làm việc, ông Đức đã làm bản cam kết hứa sẽ trả đủ số tiền này cho chị Chung trong vòng 2 tháng. Hiện tại, ông Đức đã đưa trước số tiền 182 triệu đồng cho chị Chung. Số còn lại là 500 triệu đồng sẽ được trả trong 2 tháng", ông Chương nói.

Sau khi biết chuyện ông Đức thừa nhận việc cầm tiền và hứa trả lại cho chị Chung, đông đảo người dân xóm Phượng Sơn (xã Đồng Văn) đã không còn tụ tập trước nhà ông Đức nữa.

Trước đó chị Ngô Thị Chung (SN 1986, trú xóm Phượng Sơn) có đến làm thuê tại nhà ông Trần Đình Đức (trú cùng xóm; nguyên Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương, đã về hưu).

Video chị Ngô Thị Chung (xã Đồng Văn, Thanh Chương, Nghệ An) vui mừng khi được trả lại tiền sau 5 ngày cùng hàng trăm người dân tập trung đi đòi tiền

Quá trình làm thuê tại đây, chị Chung có đưa cho ông Đức số tiền 682 triệu đồng nhờ mua một mảnh đất trên địa bàn. Số tiền này là của chồng chị Chung đi lao động nước ngoài 8 năm, dành dụm gửi về nhà. Vì quá tin tưởng nên khi đưa tiền, chị Chung không làm giấy tờ gì để chứng minh.

Mới đây, chị Chung đến hỏi ông Đức việc mua đất đã tiến hành chưa, nếu chưa thì cho xin lại tiền. Tuy nhiên ông Đức nói rằng chưa bao giờ nhận tiền của chị Chung.

Bức xúc trước sự việc này, chị Chung cùng người thân đã tập trung đến trước nhà ông Đức để đòi tiền. Sự việc kéo dài từ ngày 14/8 đến nay. Biết tin và hiểu sự việc, hàng trăm người dân trên địa bàn xóm đã kéo đến tập trung cùng chị Chung đòi tiền.

Người dân còn đồng lòng ký đơn tập thể kiến nghị lên Công an huyện Thanh Chương để sớm vào cuộc điều tra làm rõ sự việc. Suốt 5 ngày qua, người dân đã cùng chị Chung liên tục đứng trước cửa nhà ông Đức để đòi tiền.

Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện Thanh Chương đã cử lực lượng xuống để bảo vệ, đảm bảo an ninh địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/sau-5-ngay-bi-vay-doi-tien-nguyen-pho-cong-an-huyen-thua-nhan-va-hua-tra-682-trieu-dong-20200820185037716.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY