Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau cai sữa bị viêm tuyến vú có đáng lo?

Bé nhà tôi được 2 tuổi, sau mấy hôm cai sữa cho con tôi bị sưng tấy, đau nhức vú, đi khám thì bác sĩ nói bị viêm tuyến vú.

halam@yahoo.com

Phụ nữ trong thời kỳ cho con bú rất dễ bị viêm tuyến vú, đây là một triệu chứng do vi khuẩn xâm nhập mô vú gây ra. các dấu hiệu như sưng tấy, sờ vào có khối rắn trong vú, thậm chí là có mủ làm người bệnh rất đau đớn, khó chịu. trường hợp đau, sưng của bạn sau mấy ngày cai sữa còn có thể là do sữa đang được tiết bình thường bỗng nhiên bị ngưng lại dẫn đến viêm tắc tuyến sữa. viêm tuyến vú cũng hay gặp ở phụ nữ mãn kinh, khi ống dẫn sữa mất dần sự đàn hồi và sự thiếu hụt hormon giới tính. để điều trị các trường hợp viêm tuyến vú chủ yếu là dùng kháng sinh, những trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật. ung thư vú thường không đau, có những u cục hình dạng bất thường, màu da phủ trên có thể sần sùi hoặc có màu khác thường, núm vú có thể tiết dịch và thay đổi hình dạng... để có thể chẩn đoán chính xác bệnh, bạn nên đi làm các xét nghiệm, siêu âm, sinh thiết tế bào tại các chuyên khoa ung thư.

BS. Nguyễn Tiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sau-cai-sua-bi-viem-tuyen-vu-co-dang-lo-n184912.html)
Từ khóa: viêm tuyến vú

Chủ đề liên quan:

cai sữa tuyến vú viêm tuyến vú

Tin cùng nội dung

  • Khi mới sinh con hầu hết các bà mẹ trẻ đều chưa có kinh nghiệm chăm sóc núi đôi khiến hiện tượng viêm tắc tia sữa dễ xảy ra.
  • Đau vú không phải là dấu hiệu của bệnh nặng, hầu hết không gây khó chịu, chỉ làm lo lắng nếu bệnh nhân hiểu nhầm đau vú là dấu hiệu ung thư.
  • Cháu là con trai, năm nay 19 tuổi, cao 1,70m, nặng 58kg, thể lực bình thường, nhưng hai bên vú của cháu to gần như phụ nữ...
  • Khoảng 3 tháng gần đây ở cả hai bên ngực tôi xuất hiện một nang mềm, không đau. Tôi đi khám bệnh, bác sĩ nói bị dị sản nang.
  • Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú,
  • (Mangyte) - Tôi 30 tuổi, sau khi cai sữa cho con, khoảng 2 tuần nay vú tôi bị sưng và đau nhức. Đi khám, BS nói bị viêm tuyến vú.
  • Phì đại tuyến vú là một bệnh hiếm gặp, đặc trưng bởi sự phát triển quá mức của mô tuyến vú.
  • Kể từ thời điểm phát triển đến khi mang thai và mãn kinh vú của người phụ nữ thay đổi liên tục. Nhiều thay đổi lành tính của vú có thể cần phải điều trị hoặc không.
  • Bồ công anh có tên gọi khác là rau bồ cóc, diếp dại, rau bao... Theo y học cổ truyền, bồ công anh vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng.
  • Cộng hưởng từ tuyến vú (hoặc MRI tuyến vú - breast MRI) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để phát hiện ung thư và các bất thường khác ở tuyến vú.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY