Ẩm thực hôm nay

Sau Tết mà nhiều chuối, cho vào nồi chiên không dầu làm bánh chuối chiên giòn rụm chỉ mất 15 phút mà ngon hết hồn!

Từng chiếc bánh chuối nhỏ xinh, giòn tan lại có vị thanh ngọt rất ngon miệng. Đặc biệt, món bánh này sẽ giúp bạn giải quyết hết sạch nải chuối thờ sau tết đấy.

Các bước làm

    1. Sơ chế chuối

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Chuối tiêu 3 quả

Chuối là loại trái cây quá quen thuộc ở nước ta. Nó không chỉ ngon miệng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, B6 và kali. Ăn chuối thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra chuối có lượng chất xơ dồi dào cùng với tinh bột kháng và pectin rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mặc dù ăn chuối tốt cho cơ thể, tuy nhiên những người mắc bệnh tiểu đường type 2 nên hạn chế ăn chuối chín.

Cách làm bánh chuối chiên bằng nồi chiên không dầu

1

Sơ chế chuối

Chuối bóc bỏ vỏ, mỗi quả chuối cắt làm 4 khúc.

Sau đó mỗi khúc lại cắt làm đôi.

2

Cuộn bánh

Trải hoành thánh ra bàn, thêm sốt mayonnaise lên trên. Tiếp đó thêm chuối vào và phết chút sốt mayonnaise lên trên chuối.

Cuộn rồi xoắn vỏ hoành thánh lại trông như hình chiếc kẹo.

3

Chiên bánh

Đặt bánh chuối vào khay của nồi chiên không dầu, quét một lớp mỏng dầu ngô lên trên. Chiên bánh ở 200 độ C trong 8 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng giòn là được.

Thành phẩm:

Vào mỗi dịp Tết, trên mâm ngũ quả của mỗi gia đình đều có chuối. Chuối khi được dùng cho mâm ngũ quả thường vẫn hơi xanh một chút. Vì thế sau Tết khi chuối chín vàng sẽ không có vị ngọt ngon so với chuối chín già thông thường. Để không lãng phí chuối trong ngày Tết thì bạn hãy sử dụng ngay những quả chuối này để làm món bánh chuối chiên giòn siêu ngon này nhé!

Để làm được món bánh chuối chiên giòn như trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 15.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 15 phút.

Lưu ý:

- Khi cuộn bánh chuối, không nên cho quá nhiều sốt mayonnaise, vì khi chiên sẽ khiến sốt dễ bị trào ra ngoài.

- Khi cuộn bánh chuối nên cuộn nhẹ nhàng, tránh làm rách vỏ hoành thánh.

- Bánh ngon nhất khi được ăn nóng.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh chuối chiên giòn này nhé!

https://afamily.vn/sau-tet-ma-nhieu-chuoi-cho-vao-noi-chien-khong-dau-lam-banh-chuoi-chien-gion-rum-chi-mat-15-phut-ma-ngon-het-hon-20220209104836031.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-tet-ma-nhieu-chuoi-cho-vao-noi-chien-khong-dau-lam-banh-chuoi-chien-gion-rum-chi-mat-15-phut-ma-ngon-het-hon-20220209104836031.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY