Tình yêu và giới tính hôm nay

S*xtoy: “nghiện” rồi, cai có dễ?

Đồ chơi T*nh d*c (S*xtoy) là dụng cụ kích thích T*nh d*c, tạo “sung sướng” và có thể đạt cực khoái.

Cuộc cách mạng về T*nh d*c vào thập niên 60-70 của thế kỷ 20 đã bùng nổ và từ Mỹ lan ra khắp thế giới, rồi trở thành trào lưu.

Đối tượng dùng có một bộ phận không nhỏ là các thanh niên mới lớn, do tò mò, tự tìm hiểu thông tin trên mạng, sách báo rồi tìm mua các loại về “tự xử”. Tuy nhiên, nếu ai đó khẳng định chỉ là thứ đồ chơi của giới trẻ, làm thỏa mãn những người thích cảm giác lạ, điều này cũng không hẳn đúng. Ngay trong những gia đình mà người chồng yếu S*nh l*, mắc chứng xuất tinh sớm thì là một cứu cánh để thỏa mãn nhu cầu gối chăn cho vợ. Khi được thỏa mãn về nhu cầu T*nh d*c, người vợ sẽ cân bằng được cuộc sống, chăm sóc gia đình tốt hơn, tránh nguy cơ rạn vỡ...

Việc sử dụng đồ chơi T*nh d*c ngày càng phổ biến nhưng ít ai để tâm đến những tác hại khủng khiếp của nó tới sức khỏe.

Tuy nhiên, việc sử dụng những thứ không phải là da thịt thật cũng có những mặt trái đáng ngại. Máy rung và các loại D**ng v*t giả là hai “tội phạm” nguy hiểm nhất gây ra các viêm nhiễm Sinh d*c cho chị em. Dụng cụ T*nh d*c thường làm bằng nhựa, có độ cứng nhất định nên nguy cơ trầy xước rất dễ xảy ra. Việc tác động mạnh và liên tục của máy khi cảm xúc đang cao trào dễ khiến nữ giới bị tổn thương thành *m đ*o, gây xước và chảy máu. Từ những tổn thương này, vi khuẩn, ký sinh trùng (trùng roi) và virut (nguy hiểm nhất là virut Herpes Sinh d*c) dễ xâm nhập, tấn công gây nhiễm khuẩn và viêm *m đ*o, cổ tử cung, thậm chí lan lên cả buồng tử cung..., ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của nữ giới. Hơn nữa, nếu sử dụng quá đà, D**ng v*t giả còn có thể làm thủng cùng đồ (vị trí sâu nhất của *m đ*o) - đây là một tai biến và là cấp cứu ngoại khoa khẩn cấp.

Với nam giới, việc dùng búp bê T*nh d*c không đúng cách, không vệ sinh cũng dễ mắc viêm nhiễm. Đồng thời, các hành vi mạnh tay dễ khiến cậu nhỏ bị tụ máu, sưng phù, tổn thương. Có người do nghịch sai tư thế còn dẫn đến cong vẹo D**ng v*t hoặc sang chấn cơ quan Sinh d*c.

Một cảnh báo lớn hơn được đưa ra cho những người ham sextoy - đó là nguy cơ ung thư. Chất liệu sextoy thường bằng cao su, silicon, nhựa, thủy tinh... Nếu chất liệu làm sextoy là các loại plastic công nghiệp, màu, kim loại nặng như chì, phthalates thì rất nguy hiểm. Phthalates bị liệt vào danh sách các chất có hại, sẽ làm rối loạn giai đoạn sinh tinh trùng, hậu quả là cả số lượng lẫn hoạt động của tinh trùng đều giảm thấp. Với chị em, chất này ảnh hưởng tới rối loạn nội tiết và là nguyên nhân dẫn đến ung thư vú và gan.

Sextoy là loại dụng cụ không dễ chơi. Việc lạm dụng những công cụ hỗ trợ sẽ dẫn đến những nhìn nhận lệch lạc về T*nh d*c dẫn đến tổn thương về mặt tâm S*nh l*, thậm chí dễ dẫn đến nghiện T*nh d*c. Cường độ hoạt động của những món sextoy này khá cao, nhanh tạo khoái cảm và đưa người dùng đạt tới đỉnh cao cảm xúc, vì thế, sử dụng lâu dài sẽ làm người dùng quen với cường độ đó, sau này đối với các quan hệ thể xác thực sẽ rất khó đạt được cực khoái. Có không ít người vì quá “thích nghi” với thủ dâm, quá “quen” với dụng cụ T*nh d*c nên không tìm thấy khoái cảm với “người thật, việc thật”, thậm chí không thể xuất tinh khi giao hợp thật. Đây là bi kịch. Vì vậy, người ta đặt ra vấn đề là cai sextoy thế nào?

Việc cai nghiện sextoy không dễ thực hiện, bởi đây là vấn đề thuộc bản năng và S*nh l* của con người.

Để thoát khỏi ý nghĩ về những đồ chơi giả này, bạn cần phải có sức mạnh ý chí. Thói quen này được sinh ra từ trong suy nghĩ. Khi đã hạ quyết tâm từ bỏ thói quen thủ dâm, bạn thực hiện điều ấy dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thiền rất tốt cho tâm trí cũng như cơ thể. Đây là khoảng thời gian bạn cho phép bản thân nghĩ về những điều khác ngoài việc nghiện đồ chơi T*nh d*c.

Mỗi người cần phải dần dần tự hạn chế “sử dụng không nghiêm túc” những dụng cụ hỗ trợ khi không cần thiết, điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt - ăn uống - nghỉ ngơi, càng thuận theo tự nhiên càng tốt; tham gia các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, thể dục... cho đến khi tìm được đối tượng “thật” để sẻ chia, giúp họ chấm dứt phụ thuộc vào của giả. Thể thao sẽ giúp bạn có những cảm giác hồi hộp giống như dùng đồ chơi T*nh d*c, thậm chí là hơn thế. Bạn có thể chọn bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền. Những môn thể thao này sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Khi quan tâm đến những điều mới mẻ thì việc cai nghiện sextoy sẽ dễ dàng hơn. Sở thích mới sẽ chuyển hướng tập trung sang chỗ khác và luôn khiến bạn đủ bận rộn để quên đi.

Tránh ở một mình: Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tránh dùng đồ giả. Khi buồn chán, bạn thường làm những việc để giết thời gian.

Tránh xa những thứ liên quan đến T*nh d*c: Vứt bỏ những video/DVD sex sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Bằng cách tránh xa nguồn Khi*u d*m, bạn sẽ thoát được việc thường xuyên phụ thuộc vào đồ chơi T*nh d*c.

BS. BĂNG TÂM

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sextoy-nghien-roi-cai-co-de-n147539.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY