Tâm sự hôm nay

Siết chặt “bến taxi” tại cổng bệnh viện

Thời gian qua, tình trạng xe taxi dừng, đỗ lộn xộn, ngang nhiên đón trả khách trước cổng các bệnh viện lớn trên địa bàn TP. Hà Nội đã làm cho nhiều tuyến đường
Thời gian qua, tình trạng xe taxi dừng, đỗ lộn xộn, ngang nhiên đón trả khách trước cổng các bệnh viện lớn trên địa bàn TP. Hà Nội đã làm cho nhiều tuyến đường như Phủ Doãn, Triệu Quốc Đạt, Giải Phóng, Phương Liên, Hồ Láng, Thanh Nhàn, Đê La Thành... khiến cảnh ùn tắc thường xuyên diễn ra. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP. Hà Nội đã ra quân tập trung triển khai thực hiện đợt kiểm tra, xử lý tình trạng xe taxi gây mất trật tự tại các cổng bệnh viện trên địa bàn Hà Nội...

Trả lại sự thông thoáng cho các bệnh viện

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội cho biết: Theo chỉ đạo của Công an TP. Hà Nội, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ với công an các quận, thanh tra giao thông (Sở GTVT) ra quân lập lại trật tự, nhất là tại các khu vực bệnh viện. Theo kế hoạch, trong tháng sáu này sẽ kiểm tra, xử lý tình trạng xe taxi gây mất trật tự tại các cổng bệnh viện, tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp taxi vi phạm, trả lại sự thông thoáng cho cổng bệnh viện lớn, tạo điều kiện cho việc khám, chữa bệnh được thuận lợi và người nhà, bệnh nhân đi lại dễ dàng hơn.

Nếu có mặt tại cổng sau của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Nhi Trung ương khu vực hồ Láng những ngày trước đây thì chen mãi, nhích từng bước để có thể vào được các bệnh viện này. Nhưng nay, thay vào đó là một hình ảnh khác, sau khi ra quân, tại các cổng bệnh viện đã có sự chuyển biến rõ rệt, tình trạng xe taxi chen nhau tranh giành khách đã hạn chế. Tuy nhiên, xuất hiện tình trạng là một bộ phận không nhỏ các lái xe taxi dùng mọi thủ đoạn để trốn tránh sự kiểm tra của cảnh sát giao thông như thông báo cho nhau biết khi thấy lực lượng chức năng ra quân xử lý hoặc khóa cửa xe bỏ đi. Nếu các cơ quan chức năng không siết chặt khâu quản lý cấp phép cũng như tịch thu giấy phép hoạt động của những taxi dù, hãng xe không đủ điều kiện hoạt động sẽ rất khó khăn cho cảnh sát giao thông trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trao đổi với anh Lê Anh Tuấn - Tổ bảo vệ của Bệnh viện Nhi Trung ương được biết: Nhiều lái xe taxi sẵn sàng gây gổ với nhân viên bảo vệ nếu như không cho họ vào trong đón khách. Còn tình trạng xe họ đỗ ngoài cổng bệnh viện thì nhân viên bảo vệ không có quyền cấm họ. Hy vọng tình trạng thông thoáng này sẽ được duy trì để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân yên tâm khám chữa bệnh.

Kiên quyết xử lý

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, trước tình trạng trên, PC67 đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm này từ 6 giờ đến 24 giờ hằng ngày. Ông Thắng cho biết thêm, đối với những trường hợp lái xe cố tình vi phạm, bỏ xe lại, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm, sẽ dùng xe cẩu, kéo chuyên dụng đưa về bãi tạm giữ.

Bên cạnh đó, Công an Hà Nội cùng với công an quận, phường và chính quyền địa phương cũng đã trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trong việc xử lý triệt để tình trạng xe taxi chiếm cổng bệnh viện làm ảnh hưởng đến giao thông, mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn xã hội. Qua đó, cũng làm rõ luôn các hành vi cò taxi và tình trạng bảo vệ của các bệnh viện “bắt tay” với cánh taxi để độc quyền vào ra đón khách trong bệnh viện.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc xuất hiện taxi tại các cổng bệnh viện là cần thiết để đáp ứng nhu cầu đi lại của các bệnh nhân, người nhà và khách đến thăm nom. Theo đó, đề xuất kiến nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội cần nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung các điểm dừng đỗ taxi, nhất là gần khu vực các bệnh viện lớn sao cho khoa học, thuận tiện, từ đó góp phần hạn chế xe taxi phải di chuyển liên tục hoặc cố tình dừng đỗ gây ùn tắc giao thông.

Taxi dù hết lượn?

Đương nhiên khu vực cổng bệnh viện là nguồn khách đông đảo nên đã trở thành nơi tập kết của xe taxi. Cho dù các bệnh viện đều có biển cấm đỗ nhưng taxi vẫn làm ngơ hoạt động. Đặc biệt, trong số đó có rất nhiều “taxi dù” trà trộn. Trao đổi với PV, anh V.Đ. Chính (nhà ở phường Thành Công, một taxi dù lâu năm ở cổng BV Nhi) đã thừa nhận, đợt này, lực lượng cảnh sát ra quân rầm rộ đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động taxi nói chung, đặc biệt taxi dù không dám “bén mảng” vì sợ phạt nặng. “Trước kia, mỗi ngày trung bình chạy thu được hơn triệu đồng, mấy ngày này phải “đi chỗ khác” kiếm ăn, thu nhập giảm rõ rệt”, một tài xế taxi dù ngao ngán. Một bảo vệ BV cho biết, đặc điểm của taxi dù là luôn hỏi khách đi đến đâu và họ “ra giá” chứ không dùng “công tơ mét” như taxi thông thường và giá thường cao gấp rưỡi, bà con cần lưu ý nếu muốn tránh bị chặt chém.

Người dân hoan nghênh sự quyết liệt và phối hợp đồng bộ của công an thành phố, chính quyền địa phương cùng các bệnh viện. Tuy nhiên, nhu cầu taxi hiện nay là không nhỏ, cũng không thể nói bệnh viện “cấm” xe taxi được. Mong rằng các bệnh viện sớm bố trí, sắp xếp lại bãi xe một cách quy củ, khoa học, đặc biệt hạn chế tình trạng taxi tranh giành khách, taxi dù... gây náo loạn, thiệt hại cho bà con.

Bài, ảnh: Trần Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-siet-chat-ben-taxi-tai-cong-benh-vien-5648.html)

Chủ đề liên quan:

bến taxi bệnh viện

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY