Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Siêu âm ở tuần thứ 6, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ run lẩy bẩy, sau đó ngồi khóc suốt 1 giờ đồng hồ

Cặp vợ chồng hào hứng đi siêu âm rồi bất ngờ ngã ngửa khi nghe bác sĩ thông báo một tin động trời.

Vì đã là bố mẹ của 2 cậu con trai Jacob (7 tuổi) và Matthew (2 tuổi), nên chị Megan Hulen đến từ Minot, North Dakota (Mỹ) hy vọng lần mang thai thứ 3 này sẽ cho mình một cô công chúa.

Tuy nhiên trước khi đi thụ tinh nhân tạo vì bản thân bị hội chứng buồng trứng đa nang, vợ chồng chị megan và anh joshua quyết định "thả" tự do. bất ngờ xảy ra khi que thử thai hiện lên 2 vạch. cặp vợ chồng hào hứng đi siêu âm rồi bất ngờ "ngã ngửa" khi nghe bác sĩ : "Chúng tôi quyết định thử nghiệm việc thụ thai tự nhiên trước khi đi thụ tinh nhân tạo. Tôi cứ cảm thấy có gì đó kỳ lạ, nhưng tôi lại cho rằng mình chắc chắn không thể có thai được vì tôi chưa bao giờ tự rụng trứng. Nhưng rồi tôi vẫn mua que về thử. Tôi đã sốc nặng khi thấy hai vạch hiện lên rõ ràng".

Không thể tin được vào mắt của mình, vợ chồng chị megan chở nhau vào bệnh viện kiểm tra. bác sĩ thông báo thai nhi đã được 6 tuần tuổi, và trên màn hình hiển thị có tất cả 5 nhịp tim đang đập. "tôi đã bị sốc đến mức run lẩy bẩy khiến cho bác sĩ tưởng rằng tôi bị làm sao. mãi một lúc sau tôi mới nói được rằng tôi quá vui mừng khi nghe tin đấy. sau khi siêu âm, tôi nói chồng rằng mình muốn ở một nơi yên tĩnh. anh ấy chở tôi đến văn phòng công ty. tôi ngồi một góc và khóc suốt 1 Mang thai 5 đứa con có một sự khác biệt rất lớn so với việc mang thai đơn

Mang thai 5 em bé thật sự là một thách thức đối với bất kỳ Song, khi bỏ cảm xúc qua một bên, chị Megan thừa nhận rằng có một sự khác biệt rất lớn giữa việc mang thai đơn và mang thai 5 em bé. Chị nói: "Tôi không thể hút bụi mà không cần phải nghỉ giữa chừng. Tôi rất mệt khi đứng lâu một chỗ. Tôi cứ thường xuyên phải đi tìm chỗ ngồi cho mình. Ngày trước tôi toàn đứng trước gương trang điểm, còn khi mang trong bụng 5 đứa con thì tôi phải ngồi trước gương trang điểm".

Đến tuần thứ 32 của thai kỳ, khi

    3 ngày sau, chị Megan đã được xuất viện về nhà, còn các em bé được giữ lại ở phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh trong khoảng 3 tuần. Sau đó, các bé cũng được về nhà với bố mẹ. Như vậy gia đình nhà anh chị Megan – Joshua đã tăng từ 4 thành viên lên 9 thành viên chỉ trong một ngày.

    Hai vợ chồng thay phiên nhau thức 24 giờ mỗi ngày chỉ để cho con bú sữa

    Lúc mới ban đầu đón 5 đứa con về nhà, chị Megan thú nhận rằng đó là những ngày hỗn loạn: "Vợ chồng tôi thay phiên nhau thức 24 giờ mỗi ngày vì các bé cứ 3 giờ lại bú sữa một lần. Chưa kể, trẻ sinh non mất nhiều thời gian hơn trong khi bú. Rồi con bú xong lại vỗ cho ợ hơi. Cứ thế, cho 5 đứa trẻ bú xong là đã mất 2,5 giờ đồng hồ. Tôi và anh Joshua chỉ còn 30 phút trước khi bước vào cữ bú tiếp theo.

    Sau đó, chúng tôi mới tìm ra cách làm sao cho con bú đỡ tốn thời gian hơn. Đó là sẽ đưa ba đứa trẻ ra ngoài bú cùng một lúc, sau đó, chúng tôi sẽ địu con trong khi cho 2 em bé còn lại bú sữa. Cách này giúp việc cho việc bú sữa chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ".

    Sau cứ mỗi lần cho con bú xong, chị megan lại đi giặt quần áo. một ngày chị phải giặt ít nhất 3 – 4 lần. bên cạnh đó,

    Nguồn: The sun

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sieu-am-o-tuan-thu-6-bac-si-thong-bao-mot-tin-khien-ba-me-run-lay-bay-sau-do-ngoi-khoc-suot-1-gio-dong-ho-20201021151915517.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.