Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca Tu vong mới do COVID-19 tại Italy thấp nhất từ 19/3; Công chúa Nhà Trắng kêu gọi người dân đeo khẩu trang

(MangYTe) - Với hơn 27.000 ca nhiễm mới và hơn 1.500 ca Tu vong mới do COVID-19 được xác nhận trong vòng 24h qua, Mỹ tiếp tục là quốc gia bị đại dịch ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.

Theo CNN, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu đã đệ đơn từ chức sau khi bị chỉ trích nặng nề vì ban bố lệnh phong tỏa bất ngờ tai nước này.

Trong đơn từ chức, ông Soylu đã thừa nhận rằng tình hình sau khi lệnh phong tỏa được công bố không phù hợp với "quy trình quản lý hoàn hảo" của chính phủ nhằm ứng phó với sự lây lan của dịch COVID-19.

Sau khi lệnh phong tỏa này được ban hành, người dân đã đổ xô ra các chợ và siêu thị để tích trữ thực phẩm, làm tăng nguy cơ tiếp xúc và lây nhiễm.

Ông Soylu đã nhận lỗi về minh và mong được người dân và đất nước "tha thứ". "Tôi không bao giờ muốn làm tổn hại đến đất nước, và sẽ luôn tận trung với Tổng thống đến cuối đời", ông này viết.

Tuy nhiên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã từ chối lá đơn từ chức này.

Ban Quốc tế

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/covid-19-my-dan-dau-the-gioi-ve-ca-nhiem-va-tu-vong-cong-chua-nha-trang-keu-goi-nguoi-dan-deo-khau-trang-820201347162739.htm)

Chủ đề liên quan:

người dân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY