Tâm sự hôm nay

Stress ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

Stress là nguyên nhân hàng đâu gây đau nửa đầu. Ngoài ra, stress còn có thể gây rối loạn tiêu hóa và mất khả năng tập trung.
Căng thẳng (stress) có thể ảnh hưởng tới sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là những ảnh hưởng của stress lên cơ thể.

1. Stress là nguyên nhân lớn nhất gây đau nửa đầu

Đau nửa đầu được biết là một trong những bệnh gây đau nhất. Tình trạng đau này xuất phát từ góc trán và lan ra khu vực não, xuống cột sống, có xu hướng phá hủy khả năng tập trung cũng như các hoạt động vận động bình thường. Do vậy, bạn muốn được nằm trên giường, tránh ánh sáng hoặc trở nên phụ thuộc vào Thu*c giảm đau.

Đau nửa đầu và stress có mối quan hệ chặt chẽ. Đó là vì khi bạn bị stress liên tục, các cơ bị kéo căng, cứng lại, gây ra sự căng cơ lớn nhất là ở gần các cơ xương. Do vậy gây ra cơn đau khủng khiếp trong não, được gọi là đau nửa đầu hay đau đầu mi-ren. Để tránh cơn ác mộng này, luôn duy trì một lối sống lành mạnh không stress.

2. Gây rối loạn tiêu hóa

Căng thẳng có thể gây đau dạ dày, gián đoạn hệ tiêu hóa và ảnh hưởng tới khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

3. Gây ra các vấn đề về da

Khi bị căng thẳng, cơ thể bạn bắt đầu xuất hiện các loại mụn và các vấn đề về da khác nhau. Thông thường, bạn dễ bị mụn trứng cá hoặc phát ban gây đau và khiến bạn cảm thấy bất an.

Phát ban được coi là rối loạn phổ biến nhất liên quan tới stress. Chúng có dạng ban vảy hình thành ở một số bộ phận của cơ thể. Chúng đồng thời gây ngứa, gây đau và không thể kiểm soát. Tuy nhiên, bôi kem lô hội thường xuyên và bột đàn hương giúp làm dịu phát ban.

Những rối loạn này là do da phản ứng với sự căng thẳng và áp lực mà cơ thể phải chịu đựng trong một thời điểm nhất định. Sự suy yếu của hệ miễn dịch trong giai đoạn này có thể khiến bạn dễ bị mắc bất cứ bệnh nào.

4. Gây bệnh thần kinh và các vấn đề về khả năng tập trung.

Giấc ngủ là một trong những hoạt động hàng ngày quan trọng nhất trong cuộc sống để đảm bảo cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh và linh hoạt. Giấc ngủ đảm bảo sức khỏe hệ thần kinh và làm tăng khả năng tập trung.

Mất ngủ là tình trạng một người không thể ngủ hoặc chỉ có thể ngủ 1-2 tiếng/ngày.

Mất ngủ gây ra bởi stress cuối cùng dẫn tới những rối loạn thần kinh không thể đự đoán trước, ảnh hưởng tới khả năng tập trung, ảnh hưởng tới công việc

Hơn nữa, căng thẳng cũng là một trong những yếu tố góp phần lớn nhất gây huyết áp cao, các rối loạn hô hấp và bệnh tim mạch.

Cách chữa trị tốt nhất là Thu*c ngủ hoặc những thay đổi lối sống để có một cuộc sống không stress.

BS Cẩm Tú

(Theo Lifehack)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/stress-anh-huong-toi-co-the-nhu-the-nao-n121231.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY