Tâm lý hôm nay

Suy kiệt cơ thể và nhập viện vì mắc chứng loạn dâm

T*nh d*c không đúng chỗ mang đến hiệu ứng trái ngược với sức khỏe. Thậm chí, nó còn vi phạm vào đạo đức và pháp luật quy định.

Nhập viện tâm thần vì chứng loạn dâm

Thời gian vừa qua, Viện Sức khỏe Tâm thần - BV Bạch Mai đã tiếp nhận vàđiều trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn H. 32 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội chậm phát triển tâm thần và cónhững biểu hiện loạn dâm nặng.

"Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoảng loạn cực độ. Thân thể teo tóp, suykiệt trầm trọng do nhiều ngày liền thủ dâm, không ăn uống. Bộ phận Sinh d*c bị tổn thương nặng.Bệnh nhân bị chậm phát triển tâm thần bẩm sinh, không có vợ con, không được học hành.

Vài tháng trở lại đây, bệnh nhân liên tục thủ dâm, không ăn uống, hành xác bộphận Sinh d*c của mình để tìm cảm giác thỏa mãn", BS Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng T4, Viện Sứckhỏe Tâm thần - BV Bạch Mai kể.

BS Nguyễn Văn Dũng, Viện Sức khỏe Tâm thần Bạch Mai

Cũng theo BS Dũng, sau gần 10 ngày nhập viện điều trị, anh H. đã dần ổn định,tần suất đòi "yêu" đã giảm, việc hành xác bộ phận Sinh d*c đã được kiểm soát. Tuy nhiên, quá trìnhđiều trị các chứng loạn dâm, nhất là với những bệnh nhân bị chậm phát triển tâm thần, là rất lâudài và cần kết hợp các phương pháp điều trị khác nhau.

Nói về những nguyên nhân dẫn đến các chứng loạn dâm, bác sỹ Dũng cho biết: "Có 3nguyên nhân chính dẫn đến các chứng bệnh này. Nguyên nhân nội sinh, do hoang tưởng, ảo giác, chậmphát triển tâm thần.

Ai cũng có thể mắc bệnh nhưng người trẻ có tỷ lệ mắc cao hơn. Nguyên nhân thứ hailà do lạm dụng các chất kích thích như M* t*y tổng hợp, hình ảnh đồi trụy, phim sex. Nguyên nhânthứ ba là do bệnh nhân bị một chứng bệnh, một chấn động nào đó tác động như những tổn thương ở vùngđuôi ngựa, não bộ…

Chung quy loại, các bệnh nhân đều có một triệu chứng chung là các hành vi sinhdục ngoài ý muốn, ngoài tầm kiểm soát".

Bác sĩ cho biết thêm, có rất nhiều kiểu loạn dâm, nhưng thông thường thì có 8dạng bệnh. Tên gọi có thể khác nhau tùy theo quan điểm. Chúng gồm có: loạn dâm kiểu Khi*u d*m, kiểuđồ vật dâm, kiểu cọ xát dâm, loạn dâm kiểu *u d*m, loạn dâm kiểu bạo dâm, khổ dâm, loạn dâm kiểutrang phục và loạn dâm kiểu nhìn ngó. Tùy vào từng dạng bệnh mà có phương pháp chữa trị khácnhau.

Càng bỏ rơi, bệnh càng nặng

Theo bác sĩ, tùy từng nguyên nhân gây bệnh mà có những phác đồ điều trị phù hợp.Với những bệnh nhân tuổi vị thành niên lạm dụng thủ dâm thì chủ yếu sử dụng liệu pháp tâm lí giúpbệnh nhân tự cân bằng lại cảm xúc và lối sống của mình. Với những bệnh nhân chậm phát triển tâmthần thì 100% phải dùng hóa dược pháp để điều trị.

Các Thu*c và cách can thiệp được sử dụng gồm: các hormon T*nh d*c, Thu*c khánghormon T*nh d*c, Thu*c ức chế chuyển hóa serotonin, Thu*c an thần, phẫu thuật cắt bỏ một phần bộphận Sinh d*c.

Việc dùng Thu*c như thế nào là tùy thuộc vào dạng bệnh của người bệnh, mức độbệnh. Song tất cả phải được điều trị tại các cơ sở chuyên khoa, nơi có các nghiệm pháp chẩn đoán vàlượng giá bệnh tâm thần chính xác. Thời gian điều trị cho những bệnh nhân này là rất lâu dài. Bêncạnh hóa dược pháp cần kết hợp các biện pháp giảng dạy, tư vấn, hướng dẫn về mọi mặt.

BS Dũng khuyến cáo: "Để tránh mắc phải những rối loạn nói trên, mỗi người nênxây dựng cho mình một thời gian biểu phù hợp, một thực đơn sống khoa học. Khi phát hiện có nhữngbiểu hiện bất thường cần phải đến với bác sỹ chuyên khoa ngay để được chẩn đoán và chữa trị kịpthời.

Phụ huynh không nên đe dọa, đánh đập con cái, cúng bái… Việc giáo dục giới tính,sức khỏe sinh sản trong gia đình, nhà trường cần được đẩy mạnh hơn để người trẻ có được những kiếnthức về sức khỏe sinh sản nhất định".

Theo Hà An - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/suy-kiet-co-the-va-nhap-vien-vi-mac-chung-loan-dam-n213131.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY