Tin tức hôm nay

Tin tức

Tai biến do làm đẹp bằng phương pháp lăn kim

Bệnh viện (BV) Da liễu TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận một trường hợp nữ bệnh nhân, 37 tuổi trong tình trạng da mặt bị tổn thương nghiêm trọng do lăn kim. Ngoài ra, da mặt bệnh nhân bị đỏ ửng, phù nề, rỉ dịch... gây đau nhức.

Bệnh nhân cho biết, trước đó 2 ngày có đến một spa ở quận 3 để lăn kim với chi phí gần 40 triệu đồng. Sau lăn kim 1 ngày, da mặt bắt đầu nổi nhiều mụn mủ rải rác khắp mặt và ngày càng lan rộng hơn. Quá hoảng sợ, bệnh nhân quay lại spa để hỏi nhưng được nhân viên ở đây trả lời là “bình thường” rồi cho về.

Khuôn mặt của nữ bệnh nhân sau khi làm đẹp.

Tại BV Da liễu TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân được xác định bị viêm da nhiễm trùng do lăn kim và được bác sĩ chỉ định điều trị kháng sinh, kháng viêm, Thu*c bôi và rửa ngoài da.

BS Trần Nguyên Ánh Tú – Phó Trưởng khoa Thẩm mỹ da – BV Da liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... nhờ vào cơ chế tạo vết thương "giả", sự lành thương sẽ giúp da cải thiện, mịn màng và sáng khỏe.

Đồng thời, lăn kim sẽ giúp các Thu*c bôi điều trị hấp thu qua da tốt hơn, từ đó cho hiệu quả điều trị cao hơn. Tuy nhiên, không phải da nào cũng phù hợp lăn kim. Trong một số trường hợp, khi thực hiện kỹ thuật này sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể xảy ra rủi ro như: làm tình trạng sẹo hoặc làn da sạm trầm trọng hơn.

“Qua ca bệnh trên cho thấy, việc điều trị lăn kim nên được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo vô trùng, có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu để giải quyết kịp thời khi có tai biến xảy ra”- BS Ánh Tú nhấn mạnh.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Tai-bien-do-lam-dep-bang-phuong-phap-lan-kim-583688/)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha cho biết, họ đã phát triển thành công một phương pháp mới chẩn đoán ung thư.
  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY