Tâm sự hôm nay

T*i n*n y khoa hay tận cùng của tắc tráchtại bệnh viện nhi Thanh Hoá?

Thời gian vừa qua báo Đời sống Pháp luật nhận được đơn kêu cứu của ông Tống Văn Bình, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa về việc con trai ông là cháu Tống Thái Phúc mổ phẫu thuật tại bệnh viện nhi Thanh Hóa, nhiều tháng sau phẫu thuật cháu có biểu hiện tiểu ra máu nghi do hậu quả của đợt mổ đầu còn sót lại dị vật.

Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hoá

Phát hiện dị vật bị bỏ quên sau gần 1 năm phẫu thuật.

Theo phản ánh của ông bình con trai ông bình là cháu tống hoàng phúc sau khi mổ dẫn đài bể thận trái tại tỉnh thanh hóa, sau 1 tuần điều trị cháu được xuất viện về nhà với đánh giá sức khỏe bình thường. tuy nhiên, chừng 3 tháng sau khi phẫu thuật cháu phúc có những biểu hiện khác thường, gia đình có cho cháu đi khám nhiều lần tại bệnh viện đa khoa huyện hà trung và một lần tại phòng khám aca thị xã bỉm sơn. qua xét nghiệm các y bác sỹ nghi cháu bị viêm đường tiết niệu nên đã cho cháu nhập viện để điều trị cùng với Thu*c uống. sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm và có dấu hiệu nặng hơn, nên ngày 10/12/2019 gia đình đưa cháu lên tp thanh hóa thăm khám tại phòng khám nội - tim mạch do bác sỹ hà văn chiến khám chụp thì kết luận “tổn thương trong bàng quang nghĩ nhiều là ống sond” ( ống xông do phẫu thuật trước rút ống xông còn sót)

Theo đó ngày 23/5/2018 cháu Phúc nhập viện và mổ ngày 30/5 thì tiến hành phẫu thuật. Sau khi thăm khám kiểm tra không phát hiện gì nên ngày 08/6/2018 phẫu thuật viên Bùi Văn Hán là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi Phúc đã mổ thành công và hẹn tái khám lại sau 3 tuần.

Để có cái nhìn khách quan và đa chiều phản ánh thông tin tới bạn đọc, ngày 12/12/2019 pv đã có buổi trao đổi với ông bùi văn hán trưởng khoa tiết niệu thanh hóa, tại buổi làm việc ông hán thừa nhận “có sơ xuất dẫn đến hậu quả của cháu phúc, phía khoa cũng đã nắm bắt được tâm tư của người nhà bệnh nhi và đang có những động thái tích cực”.

Ông Bùi Văn Hán trưởng khoa nội tiết người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi

Choáng với câu nói: “bệnh viện nào làm cũng có sai sót” của giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Để làm rõ việc sơ suất bỏ quên ống xông trong quá trình phẫu thuật. sáng ngày 13/12/2019 pv tiếp tục có buổi làm việc với ông lê văn tráng - phó giám đốc thanh hóa, sau khi trao đổi vụ việc của bệnh nhi tống thái phúc ông tráng cho biết: “sự việc này đến hôm nay ông mới biết vì chưa nghe báo cáo cụ thể từ bác sỹ hán”, nên sau khi nghe pv đề cập đến, ông tráng xin được nắm bắt tình hình và sẽ cho kiểm tra lại. đồng thời sẽ cho rút toàn bộ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, yêu cầu các phòng, khoa có liên quan giải trình cụ thể trách nhiệm của các bên có liên quan.

Sau nhiều ngày liên hệ và chờ đợi để làm sáng tỏ nội dung vụ việc trên, chiều ngày 16/12/2019 pv đã có buổi làm việc trực tiếp với ông lê đăng khoa - giám đốc thanh hóa tại buổi làm việc ông khoa cho biết : “sau khi nắm bắt sự việc đã cho tiến hành kiểm tra và đã có những biện pháp khắc phục hậu quả”. bên cạnh đó ông khoa còn cho biết thêm: “bệnh viện nào làm thì cũng có sai, chẳng ai dám vỗ ngực xưng oai bảo làm không có sai”.

Ông Lê Đăng khoa - Giám đốc bệnh viện nhi Thanh Hoá

Sẽ chẳng có điều gì đáng lo ngại khi ông nói điều đấy, tuy nhiên xét về phía cạnh là người đứng đầu một của tỉnh mà nói câu đó thì không hiểu nổi trách nhiệm của người đứng đầu một cơ quan sẽ như thế nào?

Mặc dù sai phạm đã khắc phục với người nhà bệnh Nhi nhưng những cá nhân, phòng khoa có sai phạm sẽ bị xử lý ra sao? Hay chỉ đến khi ta làm sai lệch sự việc rồi lấy tiền ra đền bù là xong?

Tính mạng con người là trên hết, tuy nhiên qua những phát ngôn như trên của người đứng đầu một như vậy thử hỏi người dân sẽ dám kí tên vào giấy để đồng ý phẫu thuật điều trị bệnh hay không?

chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài 2 với nhan đề: thanh hóa dùng tiền để mua sự "im lặng".

nhóm PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tai-nan-y-khoa-hay-tan-cung-cua-tac-trach-tai-benh-vien-nhi-thanh-hoa-65973.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY