Tin tức hôm nay

Tin tức

Tây Nguyên kích hoạt hệ thống chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, ngày 30/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các tỉnh Tây Nguyên đã ra thông báo khẩn về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19.

Đến chiều 30/1, thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh gia lai cho biết, tỉnh gia lai có thêm 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với sars-cov-2, trong đó 2 người ở huyện ia pa và 1 người ở thị xã ayun pa. như vậy, tính đến chiều 30/1, tỉnh này đã có 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với sars-cov-2.

Cũng theo Ban Chỉ đạo tỉnh Gia Lai, 3 trường hợp mới này đều là lây nhiễm trong cộng đồng từ đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa vào ngày 21/1. Đặc biệt, thời gian lây nhiễm rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng 3 ngày. Những trường hợp này lây nhiễm từ trường hợp bị lây nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương. Hiện ổ dịch được xác định tại đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Lực lượng Công an phát khẩu trang cho người dân tại chốt chặn kiểm dịch

Phó chủ tịch ubnd tỉnh gia lai nguyễn thị thanh lịch cho biết, hiện đã chỉ đạo thực hiện phong tỏa toàn bộ 2 địa phương này, đồng thời truy vết f1, f2, f3 và tiến hành cách ly, lấy mẫu. tiếp tục thiết lập cơ sở cách ly điều trị, cách ly tập trung; đồng thời thông báo đến 17 địa phương trong tỉnh để người dân nào có tiếp xúc gần với những trường hợp có nguy cơ ở huyện ia pa, thị xã ayun pa đến các cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. nâng thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày. chỉ đạo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Còn tại tỉnh Đắk Lắk, chiều cùng ngày, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ký Công điện khẩn triển khai các biện pháp cấp bách ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Theo đó, đêm 29/1, ubnd tỉnh gia lai ban hành công điện khẩn số 03/cđ-ubnd về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch covid-19 do liên quan đến việc ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với sar-cov-2 liên quan đến ca bệnh 1612 tại hải dương. theo công điện của tỉnh gia lai, trên chuyến xe khách chở 2 trường hợp dương tính này từ hải dương vào thì có 11 ngồi chung chuyến xe đến địa bàn tỉnh đắk lắk.

Một chốt chặn kiểm dịch trên địa bàn thị xã A Yun Pa, Gia Lai

Trước những diễn biến nêu trên, ngành y tế tỉnh đắk lắk đã chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố triển khai nhanh chóng các biện pháp truy vết các trường hợp có liên quan để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của bộ y tế.

Để đảm bảo khoanh vùng, cách ly kịp thời đối với các trường hợp nêu trên cũng như sẵn sàng các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, ngay trong đêm 29/1, tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện truy vết thần tốc các đối tượng, khẩn trương khoanh vùng, xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp nghi ngờ, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Khẩn trương kích hoạt lại các khu cách ly tập trung tại địa phương đảm bảo sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch. trước mắt, ubnd huyện ea h’leo khẩn trương phối hợp với ngành công an, y tế và các đơn vị có liên quan thành lập 2 chốt kiểm dịch hoạt động 24/24h tại cầu 110 và tỉnh lộ 15 (thuộc buôn chăm, xã ea sol tiếp giáp ayun pa, gia lai) để kiểm soát các trường hợp người dân, người nước ngoài đến tỉnh.

Văn Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Tay-Nguyen-quyet-liet-trien-khai-cong-tac-phong-chong-dich-COVID-19-629458/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY