Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tẩy vết sẹo thâm, dùng Thuốc gì?

Hiện nay có nhiều bạn gái trẻ do những nguyên nhân khác nhau, có vết sẹo thâm trên da làm mất thẩm mỹ. Để làm mờ vết thâm da do sẹo, có thể dùng Thuốc mequinol với nhiều tên thương mại (biệt dược) như: any, clairodermyl, leucodinine B, novo-dermoquinona...
Hiện nay có nhiều bạn gái trẻ do những nguyên nhân khác nhau, có vết sẹo thâm trên da làm mất thẩm mỹ. Để làm mờ vết thâm da do sẹo, có thể dùng Thuốc mequinol với nhiều tên thương mại (biệt dược) như: any, clairodermyl, leucodinine B, novo-dermoquinona... Đây là loại Thuốc điều trị tại chỗ dưới dạng Thuốc mỡ 10%, dùng bôi ngoài da. Thuốc có tác dụng ngăn chặn tình trạng tăng bất thường sắc tố đen trong da do ức chế tổng hợp melanin. Ngày bôi 2 lần, với một lớp rất mỏng lên vùng da bị thâm do sẹo. Khi đã đỡ thâm chỉ bôi 1 - 2 lần/tuần. Cần chú ý không được bôi rộng, bôi nhiều, vì Thuốc có thể làm mất màu da xung quanh chỗ đậm, chỗ nhạt. Cần tránh ánh nắng: vùng bôi Thuốc ở mặt cần mang nón, mũ rộng vành hoặc khăn che mặt; ở những vị trí có quần áo che phủ thì không cần che chắn gì thêm. Mequinol có chống chỉ định với người mẫn cảm với Thuốc và dẫn xuất tương tự, cũng không được dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi. Với những vết sẹo mới cần kiên trì dùng Thuốc sau một thời gian sẽ đạt kết quả khả quan. Nếu vết sẹo thâm đã để kéo dài quá lâu, dùng Thuốc cũng chỉ làm giảm phần nào chỗ thâm mà thôi. BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tay-vet-seo-tham-dung-thuoc-gi-17257.html)

Tin cùng nội dung

  • Cứ mỗi lần dọn nhà là bạn lại “phát điên” vì những vết bẩn khó lau chùi? Vậy làm thế nào để công việc dọn nhà trở nên dễ dàng hơn?
  • Trong thời kỳ cho con bú nếu chẳng may sức khỏe mẹ không tốt, mẹ bị ốm thì có tiếp tục cho con bú hay dừng, hoặc mẹ có dùng được Thu*c không? Và nếu mẹ phải dùng Thu*c thì em bé bị ảnh hưởng gì?
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Đối với những ai bị tàn nhang hoặc sẹo thâm trên da, gừng tươi là giải pháp an toàn mà hiệu quả.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY