Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Bình: 3 lái xe, phụ xe khách Bắc Nam dương tính, đi lại nhiều nơi ở tỉnh

Chiều 23/6, thông tin với báo chí, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan y tế địa phương vừa xác định trên địa bàn tỉnh có 3 người dương tính với Covid-19.

Cụ thể, theo báo cáo của cdc thái bình, trưa nay 23/6, qua xét nghiệm sàng lọc, bệnh viện đa khoa lâm hoa (thái bình) xác định có 3 người dương tính với covid-19. kết quả xét nghiệm khẳng định lại tại cdc thái bình sau đó cũng cho cùng kết quả.

Báo cáo của Sở Y tế Thái Bình về 3 trường hợp liên quan đến Covid-19.

3 trường hợp trên gồm: anh V.K.Q., 26 tuổi, trú xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình); ông P.C., 39 tuổi, trú xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình); anh V.T.P.; 25 tuổi, trú thôn Đan Giáp, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện (Hải Dương).

Theo kết quả xác minh, 3 người trên là lái xe và phụ xe của Công ty vận tải khách Trung Đức, chạy tuyến Bắc - Nam (từ Bến xe Vĩnh Bảo- Hải Phòng đến Cây xăng số 47 - Ngã tư Bình Phước - Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh), xe mang BKS 15B.03684.

Trước đó, vào ngày 19/6, xe khách trên di chuyển từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh, chở theo 6 khách. Đến 8h ngày 21/6 xe chạy đến ngã tư Bình Phước, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), trả khách và sau đó trở về, chở theo 10 khách.

Trên đường về xe có dừng lại địa bàn các tỉnh Bình Thuận, Ninh Bình, Hải Phòng. Ngày 22/6, sau khi trả khách tại điểm cuối là Bến xe Vĩnh Bảo (Hải Phòng), 3 người điều khiển xe về Thái Bình, nghỉ ngơi, đi lại tại một số địa điểm ở huyện Quỳnh Phụ, TP Thái Bình.

Sáng nay, 23/6, cả 3 lái xe, phụ xe thấy có triệu chứng ho, sốt nên đã đến bệnh viện đa khoa lâm hoa thái bình (cơ sở 2 tại đường lê quý đôn, tp thái bình) để làm xét nghiệm sàng lọc. kết quả như đã thông tin cả 3 đều dương tính với covid-19.

Được biết, chiều cùng ngày 23/6, sau khi tiếp nhận thông tin về 3 trường hợp trên, chủ tịch ubnd tỉnh thái bình nguyễn khắc thận đã chủ trì cuộc họp khẩn của tỉnh, bàn, chỉ đạo các biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Hiện tại việc khoanh vùng, truy vết, xác định các f đang được chính quyền, ngành y tế thái bình khẩn trương thực hiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thai-binh-3-lai-xe-phu-xe-khach-bac-nam-duong-tinh-di-lai-nhieu-noi-o-tinh-5655093.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY