Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thai nhi mắc Covid-19 từ trong bụng mẹ

Israel ghi nhận hai trường hợp tử vong là thai nhi bị nhiễm nCoV từ mẹ. Một ca được xác nhận ch*t do Covid-19.

Một phụ nữ đã mất đứa con trong bụng ở tuần thai thứ 36, tại trung tâm y tế meir ở kfar saba, hôm 27/2, sau khi cô nhiễm ncov. các xét nghiệm cho thấy thai nhi cũng bị nhiễm virus, nhưng bệnh viện không khẳng định covid-19 là nguyên nhân gây Tu vong.

Tuần trước đó, một thai phụ 29 tuổi tại ashdod cũng mất con ở tuần thai thứ 25. "thai nhi bị nhiễm virus qua nhau thai. chúng tôi chắc chắn covid-19 là thủ phạm làm ch*t thai", tiến sĩ tal brosh, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện assuta, cho biết.

Đây là ca Tu vong ở thai nhi do covid-19 đầu tiên tại israel. các trường hợp tương tự đã xảy ra tại brazil. tiến sĩ yossi tobin, giám đốc khoa sản của bệnh viện assuta, nói: "đây là một trường hợp hiếm khi xảy ra vì em bé thường bị nhiễm ncov sau khi ra đời do tiếp xúc với người mẹ. kết quả xét nghiệm dương tính của thai khi còn trong bụng mẹ cho thấy khả năng cao là thai nhi đã ch*t do covi-19".

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc) khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tiêm vaccine, đồng thời cảnh báo covid-19 có thể gây bất lợi cho thai kỳ, chẳng hạn như sinh non, hoặc khiến mẹ mắc bệnh nặng. song do dữ liệu về độ an toàn của vaccine đối với nhóm này còn hạn chế, chuyên gia khuyên thai phụ nên hỏi ý kiến bác sĩ về vaccine và các rủi ro của covid-19.

Để phòng tránh tác dụng phụ của vaccine, phụ nữ mang thai nên trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ y tế về tiền sử dị ứng và tình trạng sức khỏe. Những người bị sốt sau khi tiêm có thể được dùng acetaminophen do tình trạng sốt có liên quan tới những biến chứng thai kỳ.

Phòng điều trị bệnh nhân covid-19 tại bệnh viện assuta, ashdod, israel. ảnh: times of israel.

Mai Dung (Theo New York Post, CDC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thai-nhi-mac-covid-19-tu-trong-bung-me-4241547.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 israel khám chữa bệnh

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY