Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thận yếu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thận yếu là tình trạng thận bị giảm hoặc mất đi chức năng lọc máu và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh là gì?

thận yếu là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng suy giảm chức năng S*nh l*, giảm ham muốn và hưng phấn T*nh d*c ở nam giới. bệnh không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và tâm lý người bệnh, mà còn có tác động không nhỏ tới hạnh phúc lứa đôi. làm thế nào để khắc phục bệnh thận yếu? đâu là giải pháp tối ưu nhất? mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Thận yếu là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Thận yếu là hiện tượng suy giảm chức năng của thận, khiến thận mất đi khả năng lọc máu và đào thải độc tố trong cơ thể. bệnh thận yếu có tiến triển chậm, kéo dài nhiều tháng cho tới khi được phát hiện đã dẫn tới những tổn thương rất nặng.

Thận tàng tinh là chủ của sự sống. thận hư, thận yếu và các vấn đề về thận ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người bệnh. cơ thể người bệnh không chỉ rơi vào tình trạng suy nhược, uể oải, mà sự cân bằng hormone cũng bị mất đi, từ đó làm giảm ham muốn T*nh d*c.

Các biến chứng của thận hư, thận yếu là suy thận, các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, bàng quang… nguy hiểm nhất là biến chứng suy thận đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được lọc máu thường xuyên. quá trình điều trị rất tốn kém và nguy hiểm. ngoài ra, thận yếu kéo theo sự lưu thông máu tới D**ng v*t bị ảnh hưởng, thường dẫn tới các bệnh lý như rối loạn cương dương, yếu S*nh l*, xuất tinh sớm ở nam giới. với nữ giới, thận yếu gây suy giảm sức khỏe và giảm ham muốn T*nh d*c, có thể dẫn tới tình trạng lãnh cảm.  

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Có chữa được không?

Trước những ảnh hưởng tiêu cực do bệnh thận yếu gây ra, nhiều người lo lắng không biết bệnh thận yếu có thể chữa khỏi được không. tuy nhiên, việc chữa trị bệnh hiệu quả còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như nguyên nhân gây bệnh, áp dụng phương pháp điều trị như thế nào và chế độ sinh hoạt ra sao.

Điều trị thận yếu khi bệnh ở giai đoạn khởi phát sẽ cho kết quả khả quan hơn, việc chữa khỏi bệnh sẽ được đảm bảo nếu áp dụng phác đồ điều trị toàn diện, kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và sinh hoạt khoa học.

Đối với câu hỏi “thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng không?” cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều quý ông khi bị thận yếu. theo các chuyên gia nam khoa, thận là cơ quan đảm nhiệm chức năng sinh sản ra hormone testosterone – nội tiết tố nam. nếu thận yếu đồng nghĩa với việc lượng hormone này sẽ giảm đi, dẫn tới ham muốn T*nh d*c suy giảm. 

Đồng thời lưu lượng máu được đẩy tới D**ng v*t cũng giảm, dẫn tới rối loạn cương dương hoặc rối loạn xuất tinh. qua đó, thận yếu ảnh hưởng gián tiếp tới số lượng tinh trùng. ngoài ra, nam giới bị thận yếu sẽ nảy sinh tâm lý chán nản, sức khỏe sa sút, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo… việc này ảnh hưởng tới chất lượng “tinh binh”. 

Do vậy, việc quý ông bị thận yếu sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới số lượng và chất lượng tinh trùng. đây cũng là lý do để các quý ông ngay khi phát hiện ra bệnh thận yếu cần đi thăm khám để được điều trị sớm nhất. vậy làm thế nào để nhận biết bệnh thận yếu?

Cách nhận biết thận yếu qua các biểu hiện thường gặp

Để sớm tìm ra bệnh thận yếu, quý ông cần thường xuyên theo dõi tình trạng sức khoẻ của bản thân. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp nhận biết căn bệnh này:

    Chân tay lạnh, hay rùng mình: Người thận yếu hay bị ớn lạnh đột ngột, thường xuyên rùng mình và chân tay luôn có cảm giác lạnh buốt. Ngoài ra còn kèm theo đau nhức mỏi lưng gối, tinh thần sa sút, kém ăn.
  • Đau lưng thận yếu: Người bị thận yếu ở giai đoạn khởi phát sẽ thấy xuất hiện triệu chứng đau lưng, khó đứng khom hoặc thắng lưng, đau khi vận động. Khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn, các cơn đau xuất hiện cả ở bàn chân và gót chân.
  • Tiểu đêm nhiều lần: Tiểu đêm nhiều lần là dấu hiệu phổ biến của bệnh thận yếu. Đôi khi người bệnh còn có cảm giác đau rát khi tiểu, nước tiểu khác màu.
  • Hoa mắt, chóng mắt, hay mất tập trung: Sự suy giảm chức năng thận cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới não bộ. Thận yếu dẫn tới não bộ khó tập trung, thiếu máu lên não gây hoa mắt, chóng mặt, khó ngủ…
  • Ham muốn T*nh d*c giảm rõ rệt: Thận yếu dẫn tới sự mất cân bằng hormone, gây nên tình trạng không còn ham muốn T*nh d*c, mệt mỏi và căng thẳng khi quan hệ T*nh d*c. Nam giới gặp các vấn đề về khả năng T*nh d*c như rối loạn cương dương, yếu S*nh l*, liệt dương…

Đi tìm thủ phạm là nguyên nhân bệnh thận yếu

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh thận yếu, các chuyên gia sức khỏe cho biết có hai nhóm nguyên nhân được phân loại là nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan:

Nguyên nhân khách quan:

    Căng thẳng quá độ: Thường xuyên căng thẳng, lo âu sẽ tạo áp lực lên hệ bài tiết, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của thận.

Nguyên nhân chủ quan:

    Tuổi tác: Khi tuổi tác càng tăng, một số cơ quan trong cơ thể cũng theo đó bị lão hoá, thận cũng không tránh khỏi quy luật tự nhiên của cơ thể.

Các phương pháp chữa thận yếu phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, giải quyết bệnh thận yếu có nhiều phương pháp. tuy nhiên, các phương pháp được cho là phổ biến nhất phải kể tới: dùng Thu*c tây y, chữa mẹo dân gian và phương pháp đông y.

Khắc phục thận yếu bằng Thu*c Tây

Đối với các loại Thu*c khắc phục thận yếu trong tây y chủ yếu tập trung ngăn chặn biến chứng của thận yếu vào cơ thể. một số nhóm Thu*c thường được chỉ định trong điều trị thận yếu như:

    Thu*c lợi tiểu: Các loại Thu*c thường được dùng như Furosemid, Thiazid, Thu*c giảm kali máu… mang tới tác dụng giúp thận đào thải muối, nước và việc lọc bỏ các độc tố cũng dễ dàng hơn. Từ đó giảm tải được áp lực cho thận, tránh để bệnh tiến triển nặng.
  • Thu*c điều hòa huyết áp: Cân bằng huyết áp là một trong những chức năng của thận. Do đó, khi bệnh nhân thận yếu, bác sĩ có thể kê đơn cho người bệnh dùng một số loại Thu*c như: Atenolol, Quinapril, Felodipin, Calci phospho, Perindopril, Amlodipine… giúp duy trì sự ổn định của huyết áp, khắc phục được thận yếu.
  • Thu*c hỗ trợ sản sinh máu: Để tránh tình trạng thiếu máu do thận không kịp sản sinh đủ lượng máu cung cấp cho cơ thể, bác sĩ có thể kê một số loại Thu*c bổ sung sắt như Darbe epo alpha và beta.
  • Thu*c kiểm soát lượng axit uric: Tránh tình trạng xuất hiện axit uric dư thừa trong cơ thể dẫn tới bệnh gout do chức năng của thận bị suy yếu, người bệnh có thể được kê một số loại Thu*c cân bằng axit uric trong máu như: Colchicin hoặc Allopurinol.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết việc kê các loại Thu*c kể trên hoàn toàn dựa trên triệu chứng gây bệnh, có tác dụng khắc phục triệu chứng trong thời gian ngắn, không có tác dụng loại bỏ bệnh thận yếu lâu dài. đồng thời, các loại Thu*c tây y thường kèm theo tác dụng phụ không mong muốn, do vậy, người bệnh tuyệt đối không tự tiện dùng Thu*c khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.  

Loại bỏ thận yếu nhờ phương pháp dân gian

Để tránh các tác dụng phụ không muốn của tây y, nhiều bệnh nhân tìm tới những bài Thu*c chữa mẹo trong dân gian. một số bài Thu*c mẹo được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu được lưu truyền như:

    Bài Thu*c chữa thận yếu bằng đỗ đen: Cho đỗ đen vào nước đun sôi, đến khi chín mềm. Thêm chút đường và quấy đều để tan vào nước. Ăn cả cái và nước đỗ đen rất tốt cho người bị thận yếu.
  • Bài Thu*c chữa thận yếu bằng đu đủ xanh: Đu đủ xanh bỏ cuống, nạo ruột bên trong, rửa sạch và để ráo. Cho muối vào trong ruột sau đó bịt nắm lại và đem chưng cách thuỷ đến chín mềm. Dùng ăn trong ngày sẽ rất tốt cho người thận yếu.
  • Bài Thu*c chữa thận yếu bằng rau răm: Sử dụng rau răm rửa sạch, đem xay nhuyễn cùng nước lọc. Lọc lấy nước để uống hằng ngày sẽ tốt cho chức năng thận.

Các bài Thu*c kể trên có ưu điểm là nguồn nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện, chi phí rẻ. Tuy nhiên không mang lại hiệu quả cao, đồng thời cũng chưa được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học về tính năng phục hồi chức năng thận mà chỉ được đồn thổi qua truyền miệng.

Mẹo chữa thận yếu tại nhà người bệnh nên áp dụng

Để kết quả điều trị thận yếu đạt được kết quả tốt, người bệnh thận yếu có thể tham khảo và áp dụng một số bài tập tại nhà dưới đây:

    Đi kiễng chân: Nâng cao gót chân lên và từ từ hạ xuống, sau đó thực hiện động tác đi kiễng chân. Lặp lại động tác trong vòng 10 phút, một ngày thực hiện một lần. Bài tập này giúp kích thích huyệt vị dưới lòng bàn chân, có tác dụng cải thiện chức năng thận và nâng cao sức khoẻ.

    Chà sát vành tai: Đưa hai ngón tay nhẹ nhàng chà sát vành tai cho tới khi nóng lên, mỗi lần thực hiện 20′, mỗi ngày lặp lại  từ 2 đến 3 lần, giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện chức năng thận.
  • Massage dưỡng thận: Trước khi đi ngủ, dùng tay xoa vào nhau, hoặc ủ cho tay ấm lên rồi nhẹ nhàng massage vùng bụng dưới. Nếu thực hiện đủ 200 lần mỗi tối sẽ giúp nạp khí cho thận, giúp thận khoẻ hơn mỗi ngày.

Chữa thận yếu bằng Đông y lành tính

Theo y học cổ truyền quan niệm, thận là cơ quan đóng vai trò như “cửa ngõ” trong cơ thể người, quyết định sức khoẻ con người hay còn được coi là cội nguồn của sự sống. thận yếu là do cơ thể rối loạn, máu huyết không thông, tà khí xâm nhập, dẫn tới các triệu chứng như: gầy yếu, S*nh l* yếu, ra nhiều mồ hôi, tiểu đêm, tiểu rắt, mệt mỏi, đau nhức cơ thể…

Muốn điều trị bệnh thận yếu, trong đông y chỉ ra cần chú trọng bồi bổ ngũ tạng, thông kinh lạc, phục hồi chức năng thận. để làm được điều này, đông y chủ dùng các loại thảo dược quý trong thiên nhiên kết hợp với nhau theo tỷ lệ nhất định, đem tới tác động bồi bổ can thận một cách an toàn, lành tính mà hiệu quả cao và bền vững.

Mãnh lực Trường xuân – Bài Thu*c hỗ trợ chữa thận yếu hội tụ hơn 30 thảo dược quý

Trải qua một thập kỷ với kho tàng hơn 100 bài Thu*c cổ bí phương sưu tầm được, kết hợp cùng kiến thức uyên thâm trong lĩnh vực đông y, đội ngũ y bác sĩ của trung tâm Thu*c dân tộc đã đặt ra mục tiêu phát triển bài Thu*c hỗ trợ trị thận hư, thận yếu từ thảo dược thiên nhiên lành tính.

Những chuyến thực địa tới những vùng đất lưu giữ tinh hoa của núi rừng, các bác sĩ Trung tâm Thu*c dân tộc đã tìm ra bài Thu*c trứ danh mang tên “thần dược sung sướng” của người Thái đen. Tương truyền bài Thu*c này có tác dụng “thần kỳ” khi nam uống vào tràn trề sinh lực, sức khoẻ dẻo dai, cơ thể tráng kiện, nữ uống vào nhuận sắc, trẻ lâu.

Có được công thức bài Thu*c gốc trong tay, các bác sĩ của Thu*c dân tộc đã tiến hành nghiên cứu, cải tiến, thử nghiệm và tách chiết dược chất trong phòng thí nghiệm. kết quả cuối cùng cho ra đời bài Thu*c mãnh lực trường xuân thang với sự góp mặt của hơn 30 vị Thu*c từ thảo dược thiên nhiên, kết hợp hài hoà với nhau theo tỷ lệ vàng, có tác dụng đẩy lùi thận hư, thận yếu ở nam giới.

Mãnh lực Trường xuân thang là sự hội tụ của các “vị chủ, quân chủ” – những thảo dược Đông y khắc tinh với căn bệnh thận yếu. Có thể kể đến như: “thần dược tráng dương” sâm cau, “dũng sĩ sa mạc” nhục thung dung, “viagra Đông y” dâm dương hoắc, “vua sâm” ba kích tăng cường bản lĩnh phái mạnh hay nấm “tan cửa nát nhà” toả dương…

Bên cạnh sự góp mặt của 5 loại thảo dược được đánh giá là vị chủ quân chủ kể trên, Mãnh lực Trường xuân thang còn bao gồm hơn 30 vị thảo dược khác từ thiên nhiên. Tất cả các vị Thu*c đều được nghiên cứu kỹ lưỡng dược chất và kết hợp theo tỷ lệ hoàn hảo, nhằm mang tới tác dụng tối ưu nhất.

Giải pháp trị thận yếu toàn diện với sự kết hợp hài hoà của 4 chế phẩm

Kể từ năm 2008, Mãnh lực Trường xuân thang chính thức được ra mắt trên thị trường. Bài Thu*c nhanh chóng gây được tiếng vang lớn bởi là sản phẩm DUY NHẤT có sự kết hợp hài hoà giữa 4 chế phẩm. 

Đại bổ hoàn

    Thành phần: Ba kích thiên, đương quy, tang phiêu diêu, phúc bồn tử, ngũ vị tử, sâm cau, nhục thung dung, thục địa, hoàng tinh, kỳ tử, thỏ ty tử, sa uyển tử, ngũ vị tử, …

Bổ thận hoàn:

    Thành phần: Sơn thù nhục, đỗ trọng, dây đau xương, ngũ vị tử, tang ký sinh, ngưu tất, tơ hồng vàng, thỏ ty tử, sa uyên tử, thục địa, hoài sơn…

Cố tinh trường xuân hoàn:

    Thành phần: Dâm dương hoắc, đông trùng hạ thảo, nhung hươu, ngài tằm đực, nhục thung dung… cùng một số dược liệu quý khác.

Mãnh lực trường xuân tửu

    Thành phần: Kim anh tử, thỏ ty tử, phúc bồn tử, sâm cau, nấm ngọc cẩu, thạch liên tử, nhục thung dung, ba kích, dâm dương hoắc, đẳng sâm, đại táo, kỷ tử, thục địa, long nhãn, đương quy, đỗ trọng,…

Nhờ có sự kết hợp này, Mãnh lực Trường xuân thang đi sâu vào căn nguyên, thải loại yếu tố gây ra bệnh thận yếu. Đồng thời, bài Thu*c còn bồi bổ chức tặng ngũ tạng, giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp nam giới hồi phục sức khỏe và tinh thần một cách toàn diện nhất.

Bước đột phá Mãnh lực Trường xuân hoàn tăng gấp 1,5 lần dược tính

Sau khi Mãnh lực Trường xuân thang được giới thiệu trên thị trường và ghi nhận những phản hồi tích cực từ phía người dùng, đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Thu*c dân tộc tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu và có những cải tiến nhằm hoàn thiện sản phẩm thân thiện hơn với người dùng.

Mãnh lực Trường xuân Thế hệ 2 được ra đời với dạng viên hoàn tiện dụng và tăng 1,5 lần dược tính. Sản phẩm cũng đã vượt qua những kiểm duyệt khắt khe của Bộ Y Tế và được xét duyệt đủ tiêu chuẩn để lưu hành trên toàn quốc theo giấy phép số 44367/2017/ATTP-XNCB.

Với bước tiến vượt trội, mãnh lực trường xuân thế hệ 2 đã gộp 3 bài Thu*c đại bổ hoàn, cố tinh hoàn và bổ thận hoàn vào thành một, mang tới tác động “3 trong 1” hoàn hảo. đồng thời, sản phẩm được bào chế dưới dạng viên hoàn cứng trở nên tiện dụng hơn trong bảo quản, mang theo và kín đáo khi sử dụng. ghi nhận thử nghiệm lâm sàng trên 500 người dùng mãnh lực trường xuân khắc phục bệnh thận yếu cùng các vấn đề S*nh l* khác cho kết quả như sau:

    79,2% người dùng cho biết chức năng thận được hồi phục, phong độ quay trở lại như thời kỳ đỉnh cao sau liệu trình 3 tháng dùng Mãnh lực Trường xuân.
  • 17% người dùng cảm thấy thỏa mãn và hồi phục sức khoẻ sau thời gian dùng 5 tháng.
  • 3,8% người dùng ghi nhận tiến triển chậm do cơ thể kém hấp thu dược chất hoặc không tuân thủ tư vấn từ bác sĩ.

Mãnh lực Trường xuân: Giải pháp “cứu tinh” cho quý ông hiện đại được vinh danh

Bên cạnh những phát triển vượt bậc về mặt dược chất, Mãnh lực Trường xuân còn được đánh giá cao bởi sở hữu thành phần nguyên liệu từ 100% thảo dược thiên nhiên. 

Các nguyên liệu góp mặt trong mãnh lực trường xuân là dược liệu sạch chuẩn gacp-who, nhà máy đạt chuẩn gmp-who. với thành phần nguyên liệu 100% từ thảo dược thiên nhiên, mãnh lực trường xuân không chỉ mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị tối ưu mà còn được ghi nhận an toàn, lành tính, không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào cho người dùng.

Trước những đóng góp cho nền y học cổ truyền nói riêng và y học nước nhà nói chung, Mãnh lực Trường xuân đã được nhiều trang tin, báo chí đưa tin khen ngợi như:

BÁO CHÍ NÓI VỀ MÃNH LỰC TRƯỜNG XUÂN

    Báo kienthuc.net.vn: Mãnh lực Trường xuân khắc phục chứng thận yếu cho “cuộc yêu” sung mãn
  • Báo doisongphapluat.com: Mãnh lực Trường xuân hành trình nghiên cứu và hoàn thiện
  • Báo vtc.vn: Lấy lại bản lĩnh phái mạnh nhờ Mãnh lực Trường xuân
  • Báo vietnamnet.vn: Mãnh lực Trường xuân bí ẩn phòng the người Thái Đen
  • Báo 24h.com: Mãnh lực Trường xuân giá cả hợp lý triệu người tin dùng

Mới đây nhất, Mãnh lực Trường xuân đã nhận về những lời khen ngợi về tính hiệu quả từ phía diễn viên Nguyễn Hải (Lão Cấn – phim Quỳnh Búp Bê). Trong thời gian mãn dục nam ở độ tuổi 63, nam diễn viên cho biết đã từng nhiều lần bị “tẽn tò” với vợ vì phong độ không còn được như xưa. Được bạn bè giới thiệu, nam diễn viên đã tìm đến Mãnh lực Trường xuân và đạt được thành công ngoài kỳ vọng.

>> Nam giới có thể tham khảo kinh nghiệm lấy lại bản lĩnh phái mạnh của NSND Nguyễn Hải qua Video sau:

Hiện tại, mãnh lực trường xuân được phân phối độc quyền bởi trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thu*c dân tộc – trung tâm được ghi nhận là một trong những địa chỉ tư vấn và hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu cùng các bệnh lý nam khoa khác uy tín hàng đầu trên cả nước.

Thận yếu ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ phục hồi tốt?

Ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị đúng đắn, người bệnh thận yếu cần kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp và chế độ sinh hoạt khoa học để giúp hiệu quả điều trị tối ưu nhất. dưới đây là danh sách những thực phẩm mà người bị thận yếu nên ăn và nên kiêng, quý ông cần lưu ý để bổ điều chỉnh thực đơn ăn uống hằng ngày của mình:

    Thực phẩm người thận yếu nên ăn: các loại rau màu xanh giúp tăng cường chất xơ và chất oxi hoá, những thực phẩm giàu omega-3 như cá, đậu nành, hạt óc chó…; bí ngô, ớt chuông đỏ…
  • Thực phẩm người thận yếu nên kiêng: các loại thịt đỏ giàu protein như thịt bò, thịt lợn…; thực phẩm nhiều photpho và kali như khoai tây, nước ngọt có ga, hạn chế ăn mặn, các thực phẩm có nhiều muối…

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thu*c dân tộc là một trong những đơn vị uy tín được đánh giá cao trong điều trị thận yếu cùng các bệnh lý nam khoa khác. khám chữa bệnh tại đơn vị, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa yhct đầu ngành trực tiếp thăm khám và điều trị. để nhận được phác đồ điều trị thận yếu khoa học, toàn diện và hiệu quả bền vững, mời quý độc giả vui lòng liên hệ trung tâm Thu*c dân tộc ngay hôm nay.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn đọc tham khảo thêm: Thận yếu tiểu đêm nhiều phải làm sao để khắc phục?

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-than-yeu)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY